หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ปิดตำนาน 83 ปี “ร้านสวนสำราญ” ร้านอาหารดังคู่เมืองหาดใหญ่
21 มีนาคม 2563 | 31,695
หาดใหญ่ | ปิดตำนาน 83 ปี “ร้านสวนสำราญ” ร้านอาหารดังคู่เมืองหาดใหญ่

วันนี้ (21/3/63) หาดใหญ่โฟกัส ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านอาหารสวนสำราญ ตั้งอยู่ที่นิพัทธ์อุทิศ 2 ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยทราบว่าร้านอาหารดังกล่าวได้ปิดตัวลง เนื่องจากเศรษฐกิจในหาดใหญ่ตอนนี้เเย่ พร้อมกับยังมีการระบาดอย่างหนักของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้นักท่องเที่ยวประเทศเพื่อนบ้านไม่สามารถเดินทางมาในตัวเมืองหาดใหญ่ได้ จึงเป็นเหตุให้ร้านอาหารหลายพื้นที่ปิดตัวลง หนึ่งในนั้นรวมถึงร้านสวนสำราญด้วย

 

จากการสอบถามคุณรุ่งทิพย์ (เจ้าของร้าน) เล่าว่า ตัดสินใจจะปิดร้านอยู่หลายปีเเล้ว เนื่องจากก่อนหน้านี้รายได้ก็น้อย ยิ่งช่วงพักหลัง ๆ รายได้จากการขายน้อยมาก ๆ พร้อมด้วยปัจจัยต่าง ๆ เหมือนพายุที่พัดกระหน่ำมายังคนทำธุรกิจในหาดใหญ่ซ้ำแล้วช้ำเล่า อีกทั้งอายุที่มากเเล้วในวัย 70 ปี จึงถึงจุดอิ่มตัวมากพอสมควรที่ตัวเองต้องพักผ่อนจากการทำงานมาอย่างหนัก บวกกับภาวะวิกฤตการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน และไม่รู้จะจบในอนาคตอันใกล้นี้ได้ไหม จึงทำให้ตัดสินใจปิดตัวและหยุดกิจการลงในที่สุด

 

แม้ร้านจะปิดตัวลงไปแล้ว เเต่ทางคุณรุ่งทิพย์ (เจ้าของร้าน) ก็ไม่ได้ลาแล้วลาลับ หากใครยังติดใจฝีมือการทำอาหารก็ยังติดต่อมาได้ หรือใครสนใจให้ทำอาหารบุฟเฟต์หรือทำกับข้าวเพื่อใช้ในงานบุญต่าง ๆ ก็ยังติดต่อมาได้เหมือนเดิม

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง