หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | คืบหน้า! เหตุเพลิงไหม้ชุมชนริมทางรถไฟ เสียหายทั้งหมด 14 หลัง หนีตาย 33 ตาย 1 ราย 
20 มีนาคม 2563 | 12,722
หาดใหญ่ | คืบหน้า! เหตุเพลิงไหม้ชุมชนริมทางรถไฟ เสียหายทั้งหมด 14 หลัง หนีตาย 33 ตาย 1 ราย 

วันนี้ (20/3/63) เวลาประมาณ 12.00 น. หลังได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ตลาดริมทางรถไฟ หลังตลาดคอมเพล็ก พลาซ่าหาดใหญ่  ถนนรัถการ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ทำให้แม่ค้าพ่อค้า และบ้านใกล้เคียงรีบขนสิ่งของเครื่องใช้ หนีตายอย่างอลหม่าน ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นชุมชนแออัดลักษณะบ้านเป็นห้องติดกัน ตัวบ้านทำด้วยไม้ ไม้อัด และสังกะสีส่วนใหญ่ จึงเป็นชนวนที่ติดไฟได้ดี และลุกไหมอย่างรวดเร็ว 

เมื่อคืนที่ผ่านมารถดับเพลิงจำนวน 10 คัน ต่างระดมพลเพื่อมาช่วยระงับเหตุ แต่ไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำได้เพราะเป็นซอยเล็กๆ  และมีสิ่งกีดขวางจำพวกรถเข็นและโต๊ะของแม่ค้าที่วางเก็บไว้ภายในซอย ทำให้ยากต่อการควบคุมเพลิงต้องใช้เวลานานเกือบ 2 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงได้ ทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหมด 14 หลัง เสียหายเล็กน้อย 2 หลัง และแผงขายของเสียหาย 2 แผง โดยที่เกิดเหตุมีผู้หนีตายรอดชีวิต 33 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อนายลิ่ว พรรณราย อายุ 72 ปี 

 

จากการสอบถาม นางเลียน พรรณราย อายุ 71 ปี ภรรยาของผู้เสียชีวิต และหนึ่งในผู้หนีตาย เล่าว่าช่วงตอนเกิดเหตุหลังเที่ยงคืน ตนเองตื่นขึ้นมาทำกับข้าวเพื่อนำไปขายในวันรุ่งขึ้น ได้ยินเสียงหม้อแปลงไฟระเบิดและไฟลุกลามตามสายไฟบริเวณหลังคาอย่างรวดเร็ว จึงเรียกคนในบ้านให้วิ่งออกมารวมทั้งตัวเองด้วย แต่ปรากฎว่าสามีที่กำลังหลับอยู่ไม่ได้ยิน จะเข้าไปช่วยก็ไม่ได้เพราะไฟลุกลามไปหมด ตนเองหยิบมาได้เพียงเสื้อ 1 ตัว กระเป๋า 1 ใบที่ใส่บัตรประชาชน นอกจากนั้นโดนไฟเผาหมด สร้างความเสียใจและสูญเสียอย่างมาก พร้อมทั้งบอกว่า “อยู่ที่นี่มา 10 กว่าปี เพิ่งเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้จะอยู่ที่ไหน ต้องรอจัดงานศพสามีก่อน”

 

ด้าน พ.ต.อ.อภิชาติ วรรณโก ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.ป.สภ.หาดใหญ่ พร้อมตำรวจกว่า 20 นาย ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุในเช้าวันนี้(20/3/63) พร้อมตั้งจุดบริการประชาชนที่ประสบอัคคีภัย เพื่อช่วยเหลือและเยี่ยวยาเบื้องต้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถร้องทุกข์ แจ้งความ และขอความช่วยเหลือจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้ตรงจุดบริการเลยไม่ต้องเดินทางไปถึง สภ.หาดใหญ่ ส่วนสาเหตุและต้นเพลิงต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแจ้งผลอีกครั้ง 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง