หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สทิงพระ | สุดทน! "เจ้าอาวาสวัดป่าลัฏฐิวัน" เดือดร้อนหนักน้ำในคลองแห้งและน้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น
16 มีนาคม 2563 | 6,804
สทิงพระ | สุดทน! "เจ้าอาวาสวัดป่าลัฏฐิวัน" เดือดร้อนหนักน้ำในคลองแห้งและน้ำเริ่มส่งกลิ่นเหม็น

วันนี้(16/3/63 ) ที่หมู่ที่ 7 ตำบลจะทิ้งพระ อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา "พระครูปลัดจตุรวิทย์  จิตตปาโล" เจ้าอาวาสวัดป่าลัฏฐิวัน ได้รับความเดือดร้อนหนักเนื่องจากน้ำในคลองที่ใช้สอยภายในวัดกำลังจะแห้งเหลือไม่ถึงเมตรและน้ำเริ่มจะมีกลิ่นเนื่องจากใบไม้ที่ล้วงลงในคลองพร้อมกับน้ำมีสีขุ่น ซึ่งพระครูปลัดจตุรวิทย์ จิตปาโล  เจ้าอาวาสวัดป่าลัฏฐิวัน กล่าวให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า "อาตมาได้อาศัยอยู่ในเพียงรูปเดียวและได้มาอยู่ก็เกือบ 20 ปีแล้วก็ในวัดใช้น้ำในคลองที่ชาวบ้านช่วยกันขุด ส่วนน้ำประปาไม่มีมีแต่น้ำในคลองน้ำก็เริ่มจะแห้งแล้วน้ำสีออกขุ่น ๆ และเริ่มจะมีกลิ่น" 

ซึ่งอาตมาก็นำน้ำในคลองนี้ก็ใช้อาบและซักจีวรเท่าที่จำเป็น ส่วนชาวบ้านบริเวณใก้ลวัดก็นำไปใช้บ้าง ส่วนน้ำดื่มก็ซื้อมาบ้างญาติโยมนำมาถวายบ้างตอนนี้ก็พอจะช่วยเหลือตัวเองได้อยู่บ้างแต่คงจะไม่ถึงเดือนน้ำในคลองแห้งก็ลำบากเพราะอาตมาก็ไม่รู้จะเอาน้ำจากทีไหนมาใช้

เพราะในตอนนี้ทุกๆที่ก็ไม่มีน้ำใช้กันทั้งนั้นแต่เขาก็ยังมีน้ำประปาใช้แต่ในวัดมีเพียงน้ำในคลองอย่างเดียวก็ลำบากน้ำใช้ก็อาตมาขอฝากหน่อยเผื่อจะช่วยเหลือได้ก็ขอใหหันมามองวัดบ้างนะเพราะถึงแม้อาตมาจะอยู่เพียงรูปเดียวแต่ก็ไม่ใช่จะเอาปัญหามารบกวนเพียงแต่มีความเดือดร้อนจริงๆ วัดก็อยู่ติดกับถนนเข้าหมู่บ้านถ้าจะเจาะน้ำบาดานก็คงไม่พอค่าใช้จ่ายแน่นอนถ้ามีน้ำประปาเข้าถึงวัดก็พอจะช่วยเหลือวัดได้บ้างซึ่งก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ทางวัดได้ดำเนินแก้ไขด้วยการหาแหล่งน้ำเพิ่มขุดเจาะบาดาลเพิ่มแต่ยังไม่ประสบความสำเร็จจึง จำเป็นต้องฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยวัดด้วยเพื่อทํานุบํารุงพระพุทธศาสนาต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง