หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | เเม่ค้าโอด! โคโรนาทำพิษ รายได้ตก-เศรษฐกิจเเย่ (หน้าลีการ์เดนส์)
7 มีนาคม 2563 | 16,802
หาดใหญ่ | เเม่ค้าโอด! โคโรนาทำพิษ รายได้ตก-เศรษฐกิจเเย่ (หน้าลีการ์เดนส์)

วันนี้ (7/3/63) เวลาประมาณ 10.30 น. หาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่ไปยังบริเวณหน้าลีการ์เดนส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นเเหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยสถานที่ดังกล่าวนี้ในช่วงเวลากลางวัน เเละในช่วงเวลากลางคืนจะคึกคักเป็นพิเศษ  เนื่องจากเป็นเเหล่งช้อปปิ้ง รวมไปถึงอาหารที่อร่อยถูกปาก ทั้งของคาวเเละของหวาน ต่างจับจ่ายใช้สอยถือของติดไม้ติดมือกลับไป ล่าสุดพบว่าบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวลดลง ถนนไม่คึกคักเหมือนเมื่อก่อน เเม่ค้าบางร้านต้องปิดตัวลงเนื่องจากกลัวติดเชื้อไวรัสโคโรนา “COVID-19” 

 

จากการสอบถาม พี่ย๊ะ (เเม่ค้าร้านขายเครื่องหอม และยาหม่อง) กล่าวว่า ช่วงนี้นักท่องเที่ยวน้อยมาก น้อยลงตั้งเเต่ช่วงตรุษจีนเเล้ว อาจเป็นเพราะประชาชนกลัวการเเพร่เชื้อ เเละติดเชื้อไวรัสโคโรนา COVID-19 ทำให้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต้องยกเลิกการจองโรงเเรม จึงเป็นสาเหตุให้เเม่ค้าร้านต่าง ๆ ขายของได้น้อยลง จากเมื่อก่อนเวลากลางคืนจะคึกคักมาก เเต่ตอนนี้เงียบเหงา เเทบจะไม่มีนักท่องเที่ยวมาเดินในย่านนี้เลย

พร้อมทั้งยังได้สอบถาม พี่ราตรี (เเม่ค้าร้านข้าวเหนียวมะม่วง) กล่าวว่า เมื่อก่อนขายได้วันละ 2,000-3,000 บาท ตอนนี้รายได้ลดลงมาก เหลือเพียงเเค่วันละ 500 บาท เท่านั้น นักท่องเที่ยวน้อยลงทำให้รายได้ลดลงไปด้วย คาดว่าในช่วงเดือนสงกรานต์ที่จะถึงนี้ นักท่องเที่ยวอาจจะลดลงไปเรื่อย ๆ จึงทำให้ร้านค้าข้าง ๆ ปิดไป เพราะต้องจ่ายค่าเช่าที่ บางวันขายได้บ้าง ไม่ได้บ้าง เนื่องจากโคโรนาทำพิษ ทำให้เศรษฐกิจเเย่ลง

 

ขณะนี้ได้มีการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค COVID-19 และประเทศที่มีรายงานการระบาดอย่างต่อเนื่อง และมีรายงานพบการแพร่เชื้อในประเทศ (Local transmission) ที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรค COVID-19 จำนวน 12 ประเทศแล้วนั้น เนื่องจากกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขประกาศเพิ่มประเทศกลุ่มเสี่ยง เเละพื้นที่ที่มีการระบาดอย่างต่อเนื่องและพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยงการเข้าไปในสถานที่คนแออัด

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง