หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

สตูล | กรมเจ้าท่า เซ็นต์สัญญายุติการสร้างท่าเรือปากบารา หลังกระทบประมงพื้นบ้านในวงกว้าง
5 มีนาคม 2563 | 9,213
สตูล | กรมเจ้าท่า เซ็นต์สัญญายุติการสร้างท่าเรือปากบารา หลังกระทบประมงพื้นบ้านในวงกว้าง

วานนี้4/3/63 ห้องประชุม 1 กระทรวงคมนาคม นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม รับข้อร้องเรียนจากเครือข่ายประชาชนติดตามแผนพัฒนาจังหวัดสตูล และสมาคมสมาพันธ์ชาวประมงพื้นบ้านแห่งประเทศไทย เรื่องขอให้แก้ไขปัญหาชาวประมงพื้นบ้านและฐานทรัพยากรประมงและชายฝั่ง และขอให้ยกเลิกโครงการท่าเรือน้ำลึกปากบาราและหยุดกระบวนการที่จะนำไปสู่การดำเนินโครงการ

โดยมี นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายสมพงษ์ จิระศิริเลิศ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ร่วมรับฟัง ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม ในการนี้ นายถาวร เสนเนียม ได้รับฟังข้อร้องเรียนจากเครือข่ายฯ และสมาคมฯ เพื่อนำเรียนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมต่อไป

 

นอกจากนี้ นายสมพงษ์ จิระศิริเลิศ ได้ชี้แจงเบื้องต้นว่า กรมเจ้าท่า (จท.) ได้ลงนามร่วมกับที่ปรึกษายุติโครงการศึกษาทบทวนและสำรวจออกแบบรายละเอียดและศึกษาผลกระทบสิ่งแวดล้อมในรายละเอียด (EHIA) เพื่อก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก จังหวัดสตูล (ปากบารา) เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2562 ในบันทึกข้อตกลงแก้ไขเปลี่ยนแปลงสัญญาจ้างโครงการศึกษาทบทวนและสำรวจออกแบบรายละเอียด

 

พร้อมยืนยันว่าโครงการฯ ไม่เกิดที่ปากบาราแน่นอน สำหรับการแก้ไขปัญหาชาวประมงพื้นบ้าน กรมเจ้าท่าจะเร่งปรับปรุงกระบวนการการจดทะเบียนเรือประมงพื้นบ้านให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน และจะรับข้อเสนอแนะเพื่อนำไปพิจารณาหารือถึงแนวทางแก้ไขต่อไป

ขอบคุณภาพข่าว : ถาวร เสนเนียม


เรื่องที่เกี่ยวข้อง