หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ไม่สนคำเตือน! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืน แห่ถ่ายภาพหัวพญานาค
23 กุมภาพันธ์ 2563 | 25,402
สงขลา | ไม่สนคำเตือน! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืน แห่ถ่ายภาพหัวพญานาค

วันนี้ (23/2/63) มีประชาชนได้โพสต์รูปภาพพร้อมระบุข้อความเตือนว่า "อ่านไม่ออกหรือไม่อ่าน มีตั้งสองภาษา ทัวร์จอดเต็มหมด" ซึ่งจากภาพดังกล่าวจะเห็นได้ว่ามีนักท่องเที่ยวกลุ่มหนึ่งกำลังฝ่าฝืนป้ายข้อความที่ติดไว้ว่า "งดใช้พื้นที่ชั่วคราวฯ" บริเวณหัวพญานาค จังหวัดสงขลา ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้เป็นการกระทำที่ผิด ไม่ควรเอาเป็นแบบอย่าง ฝากไปถึงนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมายังสถานที่ดังกล่าวนี้ ควรปฏิบัติตามอย่างถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดผลเสียเเก่ตนเองเเละผู้อื่น

"พญานาค" แห่งทะเลสาบสงขลา ถูกออกแบบมาอย่างประณีตและวิจิตร ที่มันพิเศษคือมันได้ถูกคิดอย่างสร้างสรรค์ ถ้าสิงคโปร์เชื่อในเรื่องหวงจุ้ย สงขลาเองก็มีความเชื่อเช่นเดียวกัน แต่สงขลาพิเศษกว่านั้นคือ พญานาคของสงขลาเราตัวใหญ่กว่า เพราะเรามีหางพญานาคอยู่ที่หาดชลาทัศน์ มีสะดือพญานาคอยู่ที่สมิหลา มีหัวพญานาคอยู่ที่แหลมสนอ่อน (ใหญ่มาก) มันคือจินตการอันล้ำลึกของผู้สร้าง แท้ที่จริงมันถูกสร้างเป็นจุดๆไป แต่นั่นคือการทำให้คนมีจินตนาการ

ปัจจุบันเจ้าหัวพญานาคยังคงตั้งตระหง่านอยู่บริเวณปากอ่าว รออวดโฉมให้บรรดาเรือน้อยใหญ่ที่แล่นผ่านไปผ่านมาในน่านน้ำทะเลสาบสงขลา ได้แลเห็นถึงความยิ่งใหญ่ของพญานาคและท้องน้ำ ผนวกความเชื่อของชาวไทยมาตั้งแต่ครั้งโบราณ ผู้คนต่างแวะเวียนมาถ่ายรูป และกราบไหว้อย่างไม่ขาดสาย จนกลายเป็นหนึ่งในจุดเช็คอินของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังจังหวัดสงขลา รวมไปถึงการเป็นแหล่งเรียนรู้ทางวัฒนธรรมของสงขลา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง