หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | ร่วมช่วยเหลือ "น้องอาลิฟ" ป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย
23 กุมภาพันธ์ 2563 | 9,689
หาดใหญ่ | ร่วมช่วยเหลือ "น้องอาลิฟ" ป่วยไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย

วันนี้ (23/2/63) หาดใหญ่โฟกัสมีข่าวมาประชาสัมพันธ์ "สวัสดีค่ะข้าพเจ้าชื่อ น.ส กามารียะ เจะแมอายุ 39ปี เป็นแม่ของเด็กชาย สูไลมาน ดาโต๊ะ ชื่อเล่น อาลิฟ อายุ 11 ปี น้องป่วยเป็นโรคไตวายเรื้อรัง น้องต้องล้างไตทุกๆ4 ชม.หมอบอกว่าการล้างไตช่วยได้แค่ยื้อเท่านั้น ถ้าจะให้ดีต้องเปลียนไต

แม่จนปัหญาจริง ๆ หาเช้ากินค่ำอย่างเรา ๆ แทบจะไม่พอจ่ายใช้ในครอบครัวอยุ่เเล้ว แม่ต้องหยุดงานเพือมาดูแลน้องอาลิฟและยังมีน้องคนเล็ก อายุ 1 ปี 6 เดือนและลูกอีกสองคน อายุ 17 และ15 ปีที่ต้องดูแล ส่วนพ่อขายโรตีตอนเช้า ๆ หน้าบ้าน จะไปทำงานรับจ้างอย่างอื่นไม่ได้เพราะต้องดูแลคนเล็ก ในชีวิตประจำของน้องอาลิฟต้องล้างไตตลอดชีวิต (ถ้ายังไม่เปลียนไต) ตอนนี้ยังอยู่โรงพยาบาล ถ้ากลับไปบ้านหมอให้อยู่ในห้องต้องมีห้องนอนเป็นของต้วเองทีปิดมิตชิด เพราะว่ากลัวน้องอาลิฟจะติดเชื้อ

ตอนนี้บ้านทีเราอยู่เป็นบ้านไม้เก่า ๆ ชึงอาศัยน้าอยู่ เรายังไม่มีบ้านเป็นของตัวเอง ขายโรตีพอเก็บได้นิด ๆ ก็มาเป็นค่าใช้จ่ายในการพาน้องอาลิฟไปหาหมอ มันจะมีค่ารักษาทีเป็นส่วนต่างสิทธิ์บัตรทอง ทีต้องจ่ายเอง เช่นยากระตุนเม็ตเลือด เม็ดละ 280 บาท ทางครอบครัวจึงอยากขอความอนุเคราะจากผู้ใจบุณช่วยบริจาคค่าไตให้ของอาลิฟด้วยนะคะ"

สามารถช่วยเหลือค่าใช้จ่ายได้ที่
เลขบัญชี 763-0-60262-6 กรุงไทย
ชื่อ กามารียะ เจะแม
ทีอยุ่ 74 ม.3 ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี 94170
0936319517 เบอรโทรของแม่


เรื่องที่เกี่ยวข้อง