หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

รัตภูมิ | ไอเดียเจ๋ง! นักศึกษามทร.ศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ ออกแบบและวางระบบโซล่าเซลล์ เพื่อใช้เป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าขณะขับเคลื่อน
21 กุมภาพันธ์ 2563 | 9,590
รัตภูมิ | ไอเดียเจ๋ง! นักศึกษามทร.ศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ ออกแบบและวางระบบโซล่าเซลล์ เพื่อใช้เป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าขณะขับเคลื่อน

วานนี้ (20/2/63) หาดใหญ่โฟกัสมีเรื่องราวดี ๆ มาประชาสัมพันธ์ ขอชื่นชมนักศึกษาสาขาช่างไฟ มทร.ศรีวิชัย วิทยาลัยรัตภูมิ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา โดยน้อง ๆ กลุ่มดังกล่าวได้กำลังออกแบบและวางระบบโซล่าเซลล์ เพื่อใช้เป็นแหล่งจ่ายไฟฟ้าขณะขับเคลื่อน ทั้งนี้น้อง ๆ ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับชาวบ้าน เพื่อนำข้อมูลมาวางแผนให้เหมาะกับการใช้งานจริง

 

โดยโซล่าเซลล์ (solar cell) คือการผลิตไฟฟ้าจากแสงที่ตกกระทบวัตถุที่สามารถเปลี่ยนพลังงานแสงเป็นพลังงานไฟฟ้าได้ หรือไฟฟ้าที่มาจากเเสง และจะผลิตไฟฟ้าในขณะที่มีเเดดตอนกลางวัน เก็บไว้ในเเบตเตอร์รี่ ซึงไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโซลาร์เซลล์ เป็นพลังงานที่ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะกับโลก

ทั้งนี้ ทางหาดใหญ่โฟกัสขอชื่นชมน้อง ๆ นักศึกษากลุ่มดังกล่าวที่มีไอเดียสุดเจ๋ง พัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่มาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ ซึ่งการกระทำดังกล่าวนี้สามารถนำเป็นต้นแบบที่ดีได้ในสังคม

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สาขาช่างไฟฟ้า วิทยาลัยรัตภูมิ มทร.ศรีวิชัย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง