หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

สะเดา | รวบแล้ว! โจรมาเลย์ หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในโฮสเทลหาดใหญ่ และจะหนีออกนอกประเทศ
19 กุมภาพันธ์ 2563 | 7,976
สะเดา | รวบแล้ว! โจรมาเลย์ หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ในโฮสเทลหาดใหญ่ และจะหนีออกนอกประเทศ

วันที่18/2/63 เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.สะเดา ร่วมกับชุดตำรวจท่องเที่ยวและเจ้าหน้าตำรวจของตม. จังหวัดสงขลา โดย พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ แสงสง่า ผกก.สภ.สะเดา พ.ต.อ.มานะ นาคทั่ง รักษาราชการแทน ผบก.ตม.6 พ.ต.ท.พงษ์ศิริ พิทักษ์ สว.ตม.สงขลา ร่วมจับกุมตัวนายตัน โจ ยี ชาวมาเลเซียได้ ในขณะที่กำลังจะหนีไปยังห้องพักแห่งหนึ่งในด่านนอก ตำบลสำนักขาม ขายแดนไทย-มาเลเซีย

ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แกะรอยได้จากกล้องวงจรปิดดังกล่าว พบเห็นชายคนนี้กำลังเรียกรถให้มารับจากโรงแรมแห่งหนึ่งในตัวเมืองของหาดใหญ่ และให้พาไปส่งที่บ้านด่านนอก หลังจากนั้นชายคนนี้ได้เข้าพักในโรงแรมที่ด่านนอก เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมทีมจากที่วางแผนไว้เข้าจับกุมโดยทันที พร้อมทั้งยึดของกลางที่ขโมยมาได้บางส่วน  มีทั้งโทรศัพท์มือถือ กระเป๋ายี่ห้อ เข็มขัด แต่ภายในตัวไม่พบเงินสด ซึ่งคาดว่าอาจจะนำไปเที่ยวหมดก่อนหน้านี้

โดยทราบว่านายตัน โจ ยี เดินทางเข้ามาในด่านนอกเมื่อวันที่14/2/63 และเข้าพักในโฮสเทล ก่อนที่จะก่อเหตุขโมยเงินและทรัพย์สินมีค่าของนักท่องเที่ยว พร้อมกับคีย์การ์ด และฮาร์ดดิสก์กล้องวงจร และได้ย้อนกลับมาด้วยคียืการ์ดอันเดิมเพื่อเข้ามาก่อเหตุอีกครั้งหนึ่งเมื่อวันที่17/2/63 จากการกระทำของนายตัน โจ ยี ได้สร้างความเดือดร้อนแก่เจ้าของโฮสเทลเป็นอย่างมาก เพราะตนต้องชดค่าเสียหายให้กับนักท่องเที่ยวท่านอื่น ไปกว่า 60,000 บาท 

 

จากการการสอบสวนในครั้ง เจ้าตัวให้การสารภาพว่า ไดเ้แอบลักลอบเข้ามาทางด่านพรมแดนสะเดา เพราะตนยังติดหมายคดีลักลอบเข้าเมือง โดยว่าจ้างให้วินมอไซค์เป็นคนพาเข้ามา และได้จ่ายเงินตอบแทนให้กับเขาไป ก่อนจะเดินทางก่อเหตุในพื้นที่ และรู้ตัวว่าต้องถูกหมายจับ พราะเพื่อน ๆ ได้ส่งภาพมาให้ดู เมื่อเห็นเช่นนั้นจึงเตรียมตัวที่จะหนีออกนอกประเทศ แต่ก็มาโดนจับกุมได้เสียก่อน

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง