หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | สลด! ลุงวัย 66 ปี จะว่ายน้ำกลับบ้านเกิดหมดแรงจมน้ำ ดับ 1 ราย ภายหลังทราบว่านี่เป็นศพที่ 7 และจุดเดียวกันทุกปี
18 กุมภาพันธ์ 2563 | 8,912
หาดใหญ่ | สลด! ลุงวัย 66 ปี จะว่ายน้ำกลับบ้านเกิดหมดแรงจมน้ำ ดับ 1 ราย ภายหลังทราบว่านี่เป็นศพที่ 7 และจุดเดียวกันทุกปี

วันนี้(18/2/63) รับแจ้งเหตุคนจมน้ำใต้สะพานท่าเคียน เวลาประมาณ 15.00 น. พร้อมด้วยร้อยเวรสภ.หาดใหญ่ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี  เข้าตรวจสอบที่จุดเกิดเหตุทั้งนี้ พบศพนายเล็ก ปลายด้วง อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่42/3 หมู่ที่ 1 ซ.มหาวงศ์ ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราชก่อนจะย้ายมาอยู่กับเมียเพียงลำพังกัน 2 คน

จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกนั้น ทราบว่าลุงเล็กบ้านอยู่ริมฝั่งคลองตรงข้าม กิจวัตรประจำวันหากลุงสังสรรค์เสร็จก็จะว่ายน้ำกลับบ้านเป็นปกติอยู่ทุกวัน เช่นเดียวกันกับวันนี้ลุงเล็กจะว่ายน้ำกลับบ้านในช่วงเวลาบ่ายสามโมง โดยมีเพื่อน ๆ และชาวบ้านในระแวกนั่งอยู่ยังจุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้มีผู้เห็นเหตุการณ์เป็นชายไม่ประสงค์ออกนาม ได้เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนั้นที่ตนกำลังนั่งอยู่เห็นลุงเล็กเดินไปที่ท่าน้ำ ด้วยท่าทีเป็นปกติจึงไม่ได้คิดเอะใจอะไรมากนัก สักพักเมื่อมองไปอีกทีเห็นเห็นลุงเล็กไปอยู่กลางน้ำเลยตอม่อไประยะหนึ่ง สังเกตเห็นว่าลักษณะอาการผิดปกติคล้ายกับคนจะจมน้ำลักษณะหน้าจมลงไป เลยตัดสินใจกระโดดน้ำเพื่อไปช่วยขึ้นมาบนฝั่ง และยื้อชีวิตด้วยการปั๊มหัวใจและผายปอด แต่ก็ไม่เป็นผล 

ซึ่งทราบต่อก่อนหน้านี้ว่าลุงเล็กและเพื่อนฝูงจะมีการดื่มเหล้าเช่นนี้ทุกวัน และไม่คิดว่าวันนี้จะต้องมาเจอกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะปกติแกดื่มเสร็จก็จะว่ายกลับเช่นเดิม โดยไม่ทราบว่าสาเหตุในครั้งนี้ อาจจะเกิดจากสาเหตุที่ลุงเล็กโดนตะคริวหรือไม่ หรือหมดแรงในระหว่างว่ายน้ำ 

และเป็นที่ทราบกันดีว่าสะพานแห่งนี้หรือท่าน้ำแห่งนี้ มีความเฮี้ยนจากคำบอกเล่าจากปากคนในชุมชนว่าหากนับก็ราว ๆ 7 ศพ และที่สำคัญเสียชีวิตตรงจุดเดียวกันทั้งสิ้น โดยประธานชุมชนชาวบ้านจะมีการทำบุญอยู่เสมอ เพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับสิ่งที่มองไม่เห็น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้นำศพไปเก็บไว้ที่รพ.หาดใหญ่ ก่อนญาติจะมารับศพเพื่อนำไปบำเพ็บกุศลตามศาสนาที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง