หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เปิดวาร์ป แม่ค้างานดี ขายข้าวโพดอบเนย หาเงินเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว
17 กุมภาพันธ์ 2563 | 62,832
สงขลา | เปิดวาร์ป แม่ค้างานดี ขายข้าวโพดอบเนย หาเงินเพื่อแบ่งเบาภาระครอบครัว

วันนี้(17/2/63) หาดใหญ่โฟกัส มีข่าวเปิดวาร์ปแม่ค้างานดี บังเอิญไปเจอร้านข้าวโพดอบเนยร้านนึงตั้งอยู่บริเวณริมถนนหน้าม.ทักษิณ แต่ทั้งนี้สิ่งที่สะดุดคือหน้าตาแม่ค้า ต้องแอบอกก่อนว่าสวยจริง ๆ สวยจนไม่มีคำบรรยาย ทั้งนี้ทราบมาว่าแม่ค้าคนดังกล่าว ชื่อน้องนัตตี้ ชื่อจริงว่า ชาลิศา จบจากคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ เอกรัฐประศาสนศาสตร์  มหาวิทยาลัยทักษิณ

ทั้งนี้น้องจะเริ่มขายตั้งแต่เวลา 1 ทุ่ม จนถึง ตี 1 โดยจะเปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด เผื่อที่อยากจะให้ทุกคนได้แวะเวียนมากินกัน  อีกทั้งตัวน้องยังเผยกับทางผู้สื่อข่าวว่า อยากหาอะไรทำคั่นไปเรื่อย ๆ ในระหว่างนี้ และที่สำคัญเป็นการแบ่งเบาภาระของคนที่บ้าน ช่วยพ่อแม่ประหยัด รวมไปถึงตัวเองได้มีเงินใช้โดยไม่ต้องร้องขอใคร เวลาเราเห็นเงินที่มาจากหยาดเหงื่อมันเป็นรอยยิ้มที่ภาคภูมิใจ

เริ่มแรกตนเองเป็นคนที่ชอบค้าขายตั้งนานแล้ว วันนึงมีโอกาสมองว่าทำเลตรงนี้มันดีสามารถที่จะนำของมาขายให้แก่นิสิต หรือคนทั่วไปได้ แต่จะขายอะไรดีนึกคิดอยู่ในใจ จนคิดออกมาได้ว่า ควรขายของทานเล่นก็ได้ ในช่วงดึก ๆ น่าจะขายดีไม่แพ้พวกข้าว ตนจึงเลือกขาย "ข้าวโพดอบเนย"

และเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก ผลตอบลัพธ์มันดีก่อนหน้านี้ข้าวโพด 12 โล เราก็ขายจนหมด จนเรารู้สึกว่ามี่ลูกค้ามาซื้อต่อเนื่องทั้งเพื่อนฝูง และคนรู้จัก จึงจำเป็นต้องเพิ่มปริมาณมากขึ้นในแต่ละวันให้พอกับความต้องการของผู้บริโภค

ที่สำคัญไม่เคยอายที่จะทำมาหากิน เพราะคิดอยู่เสมอว่าไม่มีความจนอยู่ในความขยัน หากเราต้องการทำอะไรสักอย่างเพียงแค่เรามุ่งมั่นที่จะทำมันด้วยใจรักและสู้ในทุกสถานการณ์ทุกอย่างจะออกมาสวยงามเสมอ หากเรามัวที่จะหวังพึ่งคนอื่น นั่นสิเป็นเรื่องที่น่าอายที่เราก็มีความสามารถที่จะหาด้วยลำแข้งตัวเอง

และหากใครอยากทานข้าวโพดอบเนยหอม หวาน มัน สามารถแวะเวียนมาได้ จะได้เจอกับน้องนัตตี้อย่างแน่นอนตรงเซเว่นหน้าม.ทักษิณ ขายในราคาแก้วละ 20 บาทเท่านั้น ราคาเอาใจวัยรุ่น พร้อมกับร้อยยิ้มอันสดใสของแม่ค้าที่แซ่บกว่าข้าวโพดนี่แหละ

ขอบคุณภาพ :  Nutty Chalisa

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง