หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

จะนะ | จัดงาน “แตงโมโบ้เล นาทับ ครั้งที่ 1”
15 กุมภาพันธ์ 2563 | 10,974
จะนะ | จัดงาน “แตงโมโบ้เล นาทับ ครั้งที่ 1”

มาคมพัฒนาสังคมและชุมชน ร่วมกับเกษตรอำเภอจะนะ และอาสาสมัครเกษตรทุกหมู่บ้าน จัดงาน “แตงโมโบ้เล นาทับ ครั้งที่ 1”
วันนี้ (15 ก.พ.63) ที่บริเวณสวนแตงบ้านคลองข่า หมู่ที่ 1 ตำบลนาทับ อำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา นายอำพล พงศ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ประธานเปิดงานแตงโมโบ้เล นาทับ ครั้งที่ 1 โดยมีประชาชนชาวตำบลนาทับ และพื้นที่ใกล้เคียงเข้าร่วมงาน
นายปรีชา แดงหลี นายกสมาคมพัฒนาสังคมและชุมชน กล่าวว่า ตำบลนาทับและพื้นที่ใกล้เคียง มีการปลูกแตงโมมากกว่า 1 พันไร่ พื้นที่ตำบลนาทับติดกับทะเล และมีที่ราบที่เป็นดินทราย

ทำให้เหมาะแก่การปลูกแตงโม ปัจจุบันเกษตรกรมีจำนวน เกิน 100 ราย ที่ทำการปลูกแตงโม ทำให้มีการกระตุ้นเศรษฐกิจในชุมชนได้มาก และประชาชนในพื้นที่มีงานทำเพิ่มขึ้น มีรายได้เพิ่มอย่างมั่นคง โดยแตงโมนาทับมีความพิเศษคือมีละอองความเค็มจากน้ำทะเล ทำให้ผลผลิตแตงโมหวานและกรอบอร่อยไม่เหมือนแตงโมที่อื่น โดยสมาคมพัฒนาสังคมและชุมชนร่วมกับเกษตรอำเภอจะนะ และอาสาสมัครเกษตรทุกหมู่บ้าน มีแนวคิดทำโครงการแตงโมโบ้เลขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์แตงโมนาทับให้เป็นที่รู้จัก ทำให้เกิดการเรียนรู้ การพัฒนา และการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวในชุมชน ทำให้ประชาชนมีความสุข มีรายได้ ชุมชนเข้มแข็ง และอยู่ด้วยกันอย่างสันติสุขในสังคมเดียวกัน

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการแข่งขันประกวดแตงโม กิจกรรมบอกเคล็ดลับการปลูกแตงโม การแข่งขันวิ่งอุ้มแตงโม และการประกวดสาวน้อยแตงโม หนุ่มน้อยแตงโม โดยแตงโมที่ชนะการประกวดมีน้ำหนักถึง 14.80 กก.

 

 

 

 

ขอบคุณ : ภาพ/อรรคพงษ์ บุญชีพ ข่าว/จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง