หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | (เปิดคลิป) นาทีชีวิต กู้ภัยเมืองสงขลา เร่งช่วยสาวคิดสั้นผูกคอตาย
29 มกราคม 2563 | 11,623
สงขลา | (เปิดคลิป) นาทีชีวิต กู้ภัยเมืองสงขลา เร่งช่วยสาวคิดสั้นผูกคอตาย

กลายเป็นเรื่องราวที่แชร์กันทั่วโซเชียล หลังจากเมื่อวันที่ 27/1/63 รวมใจกู้ภัย เมืองสงขลา ได้โพสต์คลิปใจความว่า เรื่องน่าเศร้า มีอยู่ว่า ญาติจากเชียงใหม่โทรฯเข้าศูนย์ฯนเรนทรเชียงใหม่ โทรต่อศูนย์ฯนเรนทรสงขลาโทรแจ้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมใจกู้ภัยเมืองสงขลา ให้เข้าตรวจสอบ บ้านเลขที่../...ซอย4  ถนนราษฎร์อุทิศ 1 ตำบลบ่อยาง ว่ามีคนพยายามทำร้ายตัวเองด้วยการแขวนคอ ทีมร่วมใจกู้ภ้ยเข้าตรวจสอบ

พบบ้านดังกล่าว แต่เข้าไม่ได้ จนหาญาติที่อยู่ใกล้มาเปิดประตูให้ และพบกับน้องชาย ผู้ก่อเหตุ แต่อยู่ในอาการ งงๆ กับเหตุการณ์ สอบถามถึงว่ามีใครอีกนอกจากคุณเราได้รับแจ้งว่ามีคนกำลังก่อเหตุ และรีบวิ่งไปยังห้องพี่สาว พบว่ากำลังยืนโดยเชือกติดอยู่ที่คอกำลังจะหมดลม ทีมกู้ภัยและน้องชายเข้าชาจและปลดเชือกช่วยชีวิต ผู้ก่อเหตุยังมีสติอยู่ ยังมีลมหายใจ ทีมกู้ภัยรีบปฐมพยาบาลและนำตัวผู้ก่อเหตุส่ง รพ.สงขลาเป็นการด่วน  และถึงมือหมออย่างปลอดภัยแล้ว

 

หาดใหญ่โฟกัส จึงนำเรื่องราวดังกล่าวมานำเสนอเพื่อให้เห็นถึงความสำคัญของหน่วยกู้ภัย และคิดไว้เสมอว่าทุกสายที่โทรเข้าไปหมายถึงชีวิต ไม่โทรเล่นไม่ก่อเหตุวุ่นวาย และขอชื่นชมการทำงานของ ร่วมใจกู้ภัย เมืองสงขลา ที่สามารถช่วยชีวิตหญิงสาวรายดังกล่าวได้อย่างปลอดภัย 

ขอบคุณเรื่องราว : ร่วมใจกู้ภัย เมืองสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง