หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | 2 เด็กน้อยสะเดา โบกรถหนีออกจากบ้านไปสตูล เหตุพ่อแม่ทะเลาะกันทุกวัน
28 มกราคม 2563 | 16,758
สะเดา | 2 เด็กน้อยสะเดา โบกรถหนีออกจากบ้านไปสตูล เหตุพ่อแม่ทะเลาะกันทุกวัน

วันที่ 28 มกราคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสตูล เมื่อเวลา 11. 30น. ด้านพ.ต.ท.วสันต์ รังสินป์ สว.จร.สภ.เมืองสตูล ด.ต.ภัทรินทร์ หรีมหนิ ผบ.หมู่(จร) และ ส.ต.อ.ชารีฟ ทองสีสัน ผบ.หมู่(ป) ให้ความช่วยเหลือเด็กหนีออกจากบ้าน เป็นเด็กผู้หญิงทั้งสองคน ที่น่าสงสารสภาพร่างกายอ่อนเพลีย

นอกจากนี้พ.ต.ท.วสันต์ รังสินป์ สว.จร.สภ.เมืองสตูล ได้สอบถามพูดคุยเด็กผู้หญิงทั้งสองคนนั้นโดยเป็นพี่น้องกัน และพี่คนโตที่สวมผ้าคลุมสีดำ น้องเอ(นามสมมุติ ) อายุเพียง 14 ปีส่วนน้องผู้หญิงอีกคนผมสั้น (น้องบีนามสมมุติ ) อายุเพียง 11 ปีเท่านั้น เป็นคนในพื้นที่ตำบลสำนักขาม อำเภอสะเดา จ.สงขลา เล่าให้ผู้สื่อข่าวและตำรวจฟังว่า ตนเองทั้งสองต้องเห็นภาพที่บ้านที่เห็นการกระทำของพ่อแม่ที่ทะเลาะกันเกือบทุกวัน ซึ่งตนเองก็ไม่รู้สาเหตุ เป็นภาพที่ไม่ดี ตนเองทั้ง 2 คนต้องร้องไห้สงสารผู้เป็นแม่และเคยวอนขออย่าให้ พ่อกับแม่ทะเลาะกัน แต่ก็ไม่สำเร็จ

และเมื่อวานนี้พ่อกับแม่ก็ทะเลาะกันอีกครั้งรุนแรงกว่าเดิม ตนเองน้องเอ(นามสมมุติ ) อายุเพียง 14 ปี เป็นพี่สาวของคนผมสั้น (น้องบีนามสมมุติ ) อายุเพียง 11 ปี ตัดสินใจได้ชวนกันหนีออกจากบ้านพื้นที่ อ.สะเดา ในช่วงขณะที่พ่อกับแม่ทะเลาะกัน และเดินเท้าออกจากบ้านไม่มีเงินสักบ้าน เพียงในใจคิดว่า ไปให้ไกลไม่มีจุดหมายปลายทาง จนเดินเท้ามาเรื่อยๆเห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับขี่อยู่ก็ยืนโบก และมีผู้ชายคนหนึ่งขับขี่มอเตอร์ไซค์มาตนเองขอให้เขาพาขี่ไปเรื่อยและของลงข้างทาง ก็เดินเท้าไปเรื่อยๆโบกรถที่แล่นผ่านไปมา จนสุดท้ายก็มาอยู่ที่จังหวัดสตูล ซึ่งทั้งสองคนก็ไม่รู้ว่าที่ตนเองมาอยู่นี่คือจังหวัดสตูล และเมื่อคืนก็นอนตามข้างทาง ข้าวก็ไม่ได้กิน

ล่าสุดในวันนี้ก็มาเจอคนขับมอเตอร์ไซค์รับจ้างเขาเลยพามาที่ ตำรวจสภ.เมืองสตูล จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยพ.ต.ท.วสันต์ รังศิลป์ ได้พาไปทานข้าวซึ่งทั้งสองคนหิวกินเสร็จและพามาพูดคุย จนสุดท้ายทั้งสองคนก็คิดอยากกลับบ้าน จากนั้นก็ได้ประสานทางสถานีตำรวจภูธรสะเดาให้ช่วยติดต่อญาติมารับตัวพร้อมมอบเงินให้จำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ทางตำรวจเองก็ได้ประสานทางสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล ให้ช่วยมาดูแลอีกครั้งเพื่อสอบถามพูดคุยความในใจของน้องทั้งสองคน อาจจะมีความรู้สึกที่ต้องการอยากจะบอกและขอความช่วยเหลือ และต้องการให้ทางหน่วยงานสังคมช่วยบอกต่อไปยังพ่อแม่ให้หยุดทะเลาะกันและก็นับว่าโชคดีที่ทั้ง 2 คนออกจากบ้านมาและโชคดีทั้ง 2 คนที่เป็นเด็กผู้หญิงที่ไม่เจอเหตุสิ่งร้ายในสังคมปัจจุบันนี้

ด้านพ.ต.ท.วสันต์ รังสินป์ สว.จร.สภ.เมืองสตูล กล่าวว่า อยากฝากถึงครอบครัวที่มีปัญหาแบบนี้ หรือการทะเลาะวิวาท์ตบตีกัน ก็อย่าแสดงพฤติกรรมไม่ดีให้ลูกๆเห็นสงสารพวกเขาที่ต้องเจอในสภาพที่จิตใจที่ย่ำแย่ การที่เขาหนีออกจากบ้านไป หากโชคไม่ดีเจอพวกขี้ยา พวกบ้ากามจะเป็นอันตรายต่อเด็กทั้งสองคนที่เป็นผู้หญิง จึงวอนสังคมผู้ปกครองทำอะไรให้คิดถึงลูกมากๆ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง