หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

รัตภูมิ | นายกชาย เร่งเเก้ไขปัญหาน้ำเปลี่ยนสีในคลองภูมี
25 มกราคม 2563 | 6,362
รัตภูมิ | นายกชาย เร่งเเก้ไขปัญหาน้ำเปลี่ยนสีในคลองภูมี

วันนี้ (25/1/63) ทางนายกสั่งด่วน ทำหนังสือถึงผู้ว่าฯ​ ผู้การตำรวจจังหวัดสงขลา ผู้บัญชาการตำรวจภูธร 9 และอุตสาหกรรมจังหวัดสงขลา​ ให้ตรวจสอบดำเนินการด่วนแก้ปัญหาลักลอบดูดทรายเถื่อนทำลาย​ ทำร้ายคลองภูมี​ และ​ ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่​ ที่ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่​ ฯลฯ

นายกชาย​ ย้ำ​ "หลังจาก 3 ก.พ. 63 เราควรเอาเรื่องกับผู้ประกอบการและเอาเรื่องส่วนราชการที่ละเลยต่อหน้าที่ด้วย นายกชายสั่งการชัดเจน​ ในฐานะ​สมาชิกสภาผู้แทนฯ​ เจ้าของพื้นที่​ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ข้อมูลจากทีมตรวจสอบ​ รายงานถึงคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา​ ระบุว่า เรียนที่ประชุมคณะกรรมการสิ่งแวดล้อม ตามที่ประชาชนได้ร้องเรียน "เรื่องมีน้ำขุ่นข้นในลำคลองรัตภูมิ" ผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง "โดยยึดพยานหลักฐานตามเส้นทางน้ำที่ยังปรากฎความขุ่นข้นอยู่นำสืบไปสู่ที่มาต้นตอของปัญหา" พบดังนี้

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. 63 พบกิจการการทำบ่อทรายบริเวณพื้นที่ ม.6 ต.กำแพงเพชร และเมื่อวันที่ 23 ม.ค. 63 พบกิจการการทำบ่อทรายบริเวณพื้นที่ ม.6 ต.กำแพงเพชร และ ม.13 ต.กำแพงเพชร อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ได้ปล่อยน้ำขุ่นข้นออกจากบ่อทรายลงในลำคลองรัตภูมิ โดยมีพยานหลักฐานแวดล้อมให้ประจักษ์อยู่ในพื้นที่อย่างชัดแจ้ง อันเชื่อได้ว่าเป็นที่มาต้นเหตุของปัญหา ที่ทำให้น้ำในลำคลองสาธารณประโยชน์เกิดการขุ่นข้น และส่งผลกระทบต่อความมั่นคงขั้นพื้นฐานทางสังคมโดยส่วนรวมตามคำร้องจริง

ซึ่งนายกชาย​ ส.ส.สงขลาแกนนำคณะกรรมการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา​ ย้ำด้วยว่า "ผมจะหารือแนวทางการพัฒนาคลองภูมี​ อย่างมีระบบ มีนำ้สะอาด และนำ้เต็มคลอง ตลอดปี ภูมิทัศน์ข้างคลองสวยงาม" ขณะที่รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา​ นายอำพล​ พงศ์สุวรรณ​ บอกว่า​ "การประชุมด่วนในครั้งนี้​ ขอให้ทุกหน่วยงาน​ สบายใจ ไม่มีการด่าใคร​ โจมตีใคร​ จับผิดใคร​แต่จะเป็นการมาวางแนวทางในการแก้ไขปัญหาให้ได้จริงอย่างยั่งยืน​

ขอบคุณภาพ/ข่าว : วิชาญ ช่วยชูใจ,นายเดชอิศม์ ขาวทอง นายกชาย


เรื่องที่เกี่ยวข้อง