หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | วินาทีชีวิต! กู้ภัยเร่งช่วยผู้ป่วยติดเตียง เหตุเพลิงไหม้ "เเพร่วิทยา"
25 มกราคม 2563 | 8,608
หาดใหญ่ | วินาทีชีวิต! กู้ภัยเร่งช่วยผู้ป่วยติดเตียง เหตุเพลิงไหม้ "เเพร่วิทยา"

วันนี้ (25/1/63) หลังจากที่มีข่าวเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารพาณิชย์ ซึ่งอยู่ติดกับโรงแรมหาดใหญ่เซ็นทรัล ถนนนิพัทธุ์อุทิศ 3 ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เบื้องต้นกู้ภัยได้นำผู้ป่วยติดเตียงและญาติ 2 ราย ออกจากกองเพลิงได้อย่างปลอดภัย ขณะที่เทศบาลนครหาดใหญ่ ส่งรถดับเพลิงไม่ต่ำกว่า 5 คันเข้าทำการควบคุมเพลิง และปิดกั้นพื้นที่ห้ามบุคคลไม่เกี่ยวข้องใกล้ที่เกิดเหตุ

ความคืบหน้าเวลาประมาณ 15.20 น. กรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านหนังสือแพร่วิทยา ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น อยู่ติดกับโรงแรมหาดใหญ่ เซ็นทรัล ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 ภายในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา โดยระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ ได้มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียจำนวนหนึ่งซึ่งเข้าพักที่โรงแรมดังกล่าว ในช่วงเทศกาลตรุษจีนอพยพหนีออกจากโรงแรมกันอย่างอลหม่าน โดยมีรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเข้าพักประมาณ 30 ห้อง 30 คน เช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรมอย่างเร่งด่วน 

ทั้งนี้ยังมีเรื่องที่น่าชื่นชม เนื่องจากทางทีมมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่ ได้ร่วมกันนำผู้ป่วยติดเตียง ที่ติดอยู่ภายในอาคารขณะไฟไหม้ร้านหนังสือ ย่านสาย 3 ออกมาได้จนสำเร็จ ซึ่งเป็นภาพเหตุการณ์ที่น่าชื่นชมในน้ำใจของทีมงานกู้ภัยเป็นอย่างมาก ที่มีจิตใจเอื้อเฝื้อเผื่อเเผร่ ถือได้ว่าการช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงในครั้งนี้เป็นเรื่องราวสุดประทับใจเเกประชาชนชาวหาดใหญ่เลยก็ว่าได้ 

ซึ่งเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว มีนักท่องเที่ยวบางส่วนกำลังทะยอยกลับเข้าที่พัก ส่วนความเสียหายกำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ หากมีความคืบหน้าทางทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสจะเเจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง