หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา (Sports City) มุ่งขับเคลื่อน "สงขลาเมืองกีฬา สู่ความเป็นเลิศ"
25 มกราคม 2563 | 4,781
สงขลา | คณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา (Sports City) มุ่งขับเคลื่อน "สงขลาเมืองกีฬา สู่ความเป็นเลิศ"

เมื่อวันที่ (24 มกราคม 2563) ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ตำบลบ้านพรุ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา พร้อมด้วยนางสาวดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ เลขานุการคณะกรรมาธิการ นางกอบกุล อาภากร ณ อยุธยา กรรมาธิการ เข้ารับฟังและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการเมืองกีฬา (Sports City) โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย ภาค 4 ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสงขลา สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสงขลา ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสงขลา ให้การต้อนรับ ทั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้รับคัดเลือกจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาให้เป็นเมืองกีฬาประเภทที่ 3 ด้านการกีฬาเพื่อความเป็นเลิศตามแผนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ฉบับที่ 6 (พ.ศ.2560-2564)

จังหวัดสงขลา มีความพร้อมในด้านสนามกีฬาที่มีมาตรฐานระดับนานาชาติ คือ "สนามกีฬาติณสูลานนท์ " ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมได้ 45,000 คน และยังมีศูนย์บริการด้านการกีฬาที่ทันสมัยที่สามารถต่อยอดให้นักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ หรือเป็นนักกีฬาอาชีพได้

นอกจากนี้ จังหวัดสงขลายังมีนโยบายคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถด้านกีฬาเพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ไปสู่การเป็นนักกีฬาระดับนานาชาติ ส่งเสริมกีฬาเพื่อสุขภาพให้ประชาชนโดยจัดให้มีตลาดนัดการกีฬาซึ่งเป็นแหล่งรวมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและอุปกรณ์กีฬา โดยในปี 2563 จังหวัดสงขลาจะเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับสากล 2 รายการ ได้แก่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และการแข่งขันกรีฑานานาชาติ การจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชายหาดนานาชาติ การแข่งขันไตรกีฬานานาชาติ การแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์แห่งประเทศไทย และการแข่งขันชกมวยสงขลาไทยไฟท์ด้วย

และในวันช่วงบ่ายวันนี้ (25 ม.ค. 63) พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ จะร่วมชมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศนายกรัฐมนตรีระหว่างทีมเยาวชนแชมป์ประเทศไทย (เมืองทอง ยูไนเต็ด) กับทีมเยาวชนสมาคมสานฝัน และร่วมการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ ระหว่างทีมวีไอพี กระทรวงศึกษาธิการกับทีมคณะกรรมาธิการการกีฬา วุฒิสภา ณ สนามกีฬาจิระนคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สุธิดา พฤกษ์อุดม , วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต (สวท.สงขลา)

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง