หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

คูเต่า | สภ.สีเขียว ตำรวจสภ.คูเต่าร่วมใจปลูกผักปลอดสารพิษไว้ทานเอง และแจกจ่ายประชาชน
22 มกราคม 2563 | 10,048
คูเต่า | สภ.สีเขียว ตำรวจสภ.คูเต่าร่วมใจปลูกผักปลอดสารพิษไว้ทานเอง  และแจกจ่ายประชาชน

วันนี้(22/1/63) ได้เกิดเรื่องราวดี ๆ ส่งต่อแบ่งปันในพื้นที่ของตำรวจภูธรคูเต่า จังหวัดสงขลา โดยทางเพจ  ตํารวจภูธรคูเต่า ภ.จว.สงขลา โพสต์ข้อความและภาพน่ารักว่า "และแล้วผักปลอดสารพิษ ชุดแรก ได้เดินทางมาถึงช่วงเก็บเกี่ยวลงสู่ท้องของเรา แถมยังมีพอได้แบ่งปันให้ชาวบ้านที่มาติดต่อที่ สภ.คูเต่า" 

โดยที่สภ.คูเต่า ได้นำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ปลูกผักกินเองบนพื้นที่ว่างข้างโรงพัก  อีกทั้งยังเป็นการนำไปประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงข้าราชการตำรวจเป็นการประหยัดค่าใช้จ่าย และเป้นการสร้างความสามัคคีอีกแรงหนึ่งของหมูคณะที่อยู่ร่วมกัน 

ซึ่งพื้นที่ว่างข้างโรงพักสภ.คูเต่า ก่อนหน้านี้มีพื้นที่เปล่าว่างเกือบ 100 ตารางวา ผู้กำกับและเจ้าหน้าจึงเห็นเป็นเสียงเดียวกันสามารถนำพื้นที่ตรงนี้มาทำประโยชน์ได้อย่างแน่นอน จึงได้ริเริ่มนำผักปลอดสารพิษเข้ามามาปลูก โดยใช้เวลาจากการว่างงานรดน้ำ พรวนดิน ผลัดกันดูแลและได้รับผลตอบรับที่ดี เมื่อปลูกไปสักระยะหนึ่งผักออกผลสวยงามเติบโต จึงได้มีไอเดียในการแบ่งปันไปยังประชาชนในระแวกใกล้เคียงอีกด้วย

ทั้งนี้ หาดใหญ่โฟกัส จึงขอเชิญชวนหากชาวบ้านในพื้นที่คูเต่าท่านใด อยากรับประทานผักปลอดสารพิษก็สามารถแวะเวียนไปขอแบ่งได้จากเจ้าหน้าที่ได้เลย และคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายพันธุ์ออกไปอีก และปลุกหมุนเวียนไปให้มากขึ้น สมกับหลักเศรษฐกิจพอเพียงพอมีพอกิน และพอใช้

ขอบคุณภาพ : ตำรวจภูธรคูเต่า จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง