หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สะเดา | หัวอกแม่แทบขาด! สาวสักเต็มหลังอุ้มศพทารกมานั่งร้องให้หน้าร้านของชำ อ้างมดกัดลูกตาย
21 มกราคม 2563 | 6,389
สะเดา | หัวอกแม่แทบขาด! สาวสักเต็มหลังอุ้มศพทารกมานั่งร้องให้หน้าร้านของชำ อ้างมดกัดลูกตาย

วันนี้(21/1/63) เมื่อเวลา 14.00 น ร.ต.อ.พนานต์พงศ์ เดชอุดม รองสว.(สอบสวน)สภ.สะเดา รับแจ้งจากตำรวจประจำจุดตรวจบ้านไทยจังโหลน หมู่ที่ 7 ตำบลสำนักขาม อ.สะเดา สงขลา ว่ามีหญิงสาวอุ้มกอดศพทารกวัย 3 เดือนนั่งร้องให้หน้าร้านฝนแมนชั่น เลขที่ 40 ซอยลมโชย  ภายในเขตเทศบาลตำบลสำนักขาม ชายแดนไทยมาเลเซีย โดยไม่ยอมให้ศพทารกกับหน่วยกกู้ภัย โดยที่แม่ของเด็กยังคงกอดศพลูกนั่งร้องให้อย่างเวทนา โดยไม่ยอมพูดอะไร

ตำรวจตรวจพบว่าเด็กตัวเล็กมากเสียชีวิตแล้ว ที่ศรีษะเด็กมีรอยเป็นตุ่มเม็ดเล็กๆซึมเลือดเต็มศรีะ และที่ขอบตาซ้ายมีรอยซ้ำเลือด ลำตัวซืดเขียว คาดว่าเสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมง  ตรวจค้นภายในห้องเช่าชั้น 2 ไม่มี เลขที่ 118 ภายในซอยลมโชย บนที่นอนมี ขวดนม ผ้าอ้อมเปื้อนเลือด 1 ผืน และที่ปลายเตียงพบข้าวของเครื่องใช้สำหรับเด็ก

 ทราบชื่อแม่ของเด็กคือ น.ส.พุทธชาด วามะชาติ อายุ28 ปี บ้านเลขที่ 98/4 หมู่ 6 ต.สำนักขาม อ.สะเดา พื้นเพเป็นคนจังหวัดอุบลราชธานี และพบบัตรประชาชน ของพ่อเด็กระบุชื่อนายอนุพงศ์ ยังดำ อายุ 28 ปี  บ้านอยู่ อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ส่วนทารกที่เสียชีวิต ชื่อ ด.ญ.ธัญญาพร ยังดำ เกิดที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ เมื่อวันที่ 4 สค.2562 

ด้านแม่ของเด็กได้บอกกับเพื่อนบ้านว่าเด็กลูกมดกัดเสียชีวิต จึงอุ้มเด็กลงมาให้เพื่อบ้านช่วย ส่วนเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์บอกว่าเมื่อคืนเวลาประมาณตี 2 ได้ยินเสียงเด็กร้องจ้า แต่ก็ไม่ได้สนใจเนื่องเด็กส่งเสียงร้อยเป็นประจำทุกคืน หลังจากนั้นแม่ของเด็กออกมาถามว่าเห็นสามีบ้างไหม แล้วเดินตามหา จนกระทั่งมาทราบข่าวอีกทีว่าแม่ของเด็กอุ้มลูกที่เสียชีวิตแล้วออกมาข้างนอก 

 

คาดว่าแม่น่าจะทิ้งเด็กไว้ตามลำพัง ออกไปตามหาสามีตั้งแต่เมื่อคืน จนเด็กร้องให้ด้วยความหิว อาจดิ้นตกเตียง เสียชีวิต จนมดมากัดตามลำตัว เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลสำนักขามนำตัวแม่และเด็กส่งโรงพยาบาลสะเดาเพื่อตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง และตำรวจจะเชิญแม่ของทารกมาสอบปากคำอีกครั้ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง