หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สิงหนคร | มหัศจรรย์ในทะเล! บ้านปลาของพ่อ (บ้านปลาหมายเลข 9) แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเล
21 มกราคม 2563 | 10,832
สิงหนคร | มหัศจรรย์ในทะเล! บ้านปลาของพ่อ (บ้านปลาหมายเลข 9) แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของทะเล

วานนี้ (20/1/63) ทางกลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะเลชุมชนบ้านใหม่หมู่ที่ 1  ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา ได้โพสต์รูปภาพ เเละระบุข้อความว่า "มหัศจรรย์ทะเลใน บ้านปลาของพ่อบ้านปลาหมายเลข ๙ ณ ชุมชนบ้านใหม่ท่าเสา หมู่ที่ 1 #ทะเลสาบสงขลา" แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของท้องทะเล

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสได้เคยนำเสนอข่าว ชาวบ้านร่วมแรงสร้าง บ้านปลาหมายเลข 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร โดยเป็นการร่วมมือและร่วมแรงคนของในหมู่บ้าน จากแบบจำลองากแบบลายเส้นด้วยขนาดของพื้นที่ยาว 40 เมตร ต้องคิด วางแผนให้ดี เลยได้ภาพหลากมิติมาให้ชม ขอบคุณอาจาร์ยดำรงค์ จากมหาวิทยาลัยทักษินสงขลาทีช่วยออกแบบเพื่อให้เราสามารถมองเห็นรูปเลข 9 จากชายฝั่งได้

พร้อมทั้งบ้านปลาแห่งนี้ยังเป็นเเหล่งที่อยู่อาศัยของปลากดขี้ลิงจำนวนนับพันตัวแหวกว่ายอย่างสวยงาม ปลาชนิดดังกล่าวมีราคาขายตามท้องตลาดสูงถึงกิโลกรัมละ 150-300 บาท แต่บริเวณชายฝั่งและฟาร์มทะเลชุมชนบ้านใหม่ พร้อมใจกันอนุรักษ์ไว้ โดยใครฝ่าฝืนจับปลา จะต้องจ่ายค่าปรับตัวละ 5,000 บาท จึงทำให้พื้นที่ดังกล่าวยังคงอุดมสมบูรณ์และถือเป็นแบบอย่างที่ดีในการอนุรักษ์ธรรมชาติ

ขอบคุณภาพ/ข่าว : กลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะเลชุมชนบ้านใหม่หมู่ที่ 1


เรื่องที่เกี่ยวข้อง