หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

นาทวี | แน่นวัด! ชาวบ้านไทยพุทธ-มุสลิม เเห่ถ่ายรูปวัดนาทวี 500 คน/วัน
20 มกราคม 2563 | 25,286
นาทวี | แน่นวัด! ชาวบ้านไทยพุทธ-มุสลิม เเห่ถ่ายรูปวัดนาทวี 500 คน/วัน

วันนี้ (20/1/63) วัดนาทวี ตั้งอยู่ที่หมู่ 4 ต.นาทวี อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งเป็นวัดชื่อดังมีพระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย หรือหลวงพ่อสามตา เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งวัดนาทวีได้ถูกรังสรรค์สร้างสีสันใหม่ทั้งวัดอย่างสวยงามวิจิตรบรรจง ด้วยการทาสีวัดเป็นสีรุ้งทั้งเจดีย์ กำแพงพระอุโบสถ ถนนและท่าน้ำภายในวัดทุกเส้น โดยมีประชาชนทั้งชาวไทย และชาวมุสลิมเดินทางมาชมความงามอย่างเนื่องแน่นวันละกว่า 500 คน เป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ของการสร้างแนวคิดให้คนเข้ามาวัด

ส่วนความเป็นมาของแนวคิดนั้น พระครูสุวัฒนาภรณ์ หรือ อาจารย์ภัตร อริโย เจ้าอาวาส กล่าวว่า มาจากนายเตียววุย ฮวด หรือเถ้าแก่สี่ยวจาง เจ้าสัวหมื่นล้าน นักธุรกิจชาวมาเลเซีย ที่มาทำธุรกิจด้านโรงแรมอยู่ที่บ้านด่านนอก อ.สะเดา มีความเลื่อมใสต่อวัดได้มาบวชที่วัดนาทวีเมื่อเดือนที่แล้ว ท่านเป็นนักธุรกิจที่ชาญฉลาด ได้ไอเดียที่จะดึงคนเข้าใหม่ให้หันสนใจคำสอนของพระพุทธศาสนา จึงได้คิดรูปแบบสร้างสีสันให้กับวัด ด้วยการเพ้นท์สีหลากสีบนถนน ตลอดจนหลายๆจุดแห่งของวัด จนกลายมาเป็นสีรุ้งทั้งวัด พร้อมนำโคมไฟรูปแบบต่างๆเช่นรูปสุนัข หมี นกยูง ดอกไม้ มาติดตั้งรินถนนทุกสาย สร้างสวนนกยูง 19 ตัว และมีสะพานสวรรค์ท้าทายความเสียว มาติดตั้งที่ท่าน้ำ ทั้งหมดเพิ่งติดตั้งเสร็จเมื่อวานนี้เอง ภายหลังมีการเผยแพร่ลงเฟสบุ๊คกลายที่ชื่นชอบของคนทั่วไป รวมทั้งประชาชนจากจังหวัดใกล้เคียง

อาจารย์ภัตร กล่าวอีกว่า เป็นกุศโลบายไอเดียแปลกใหม่ที่ได้ผลมาก ปัจจุบันมีเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่ เข้ามาเที่ยววัดวันละ 500 คน ซึ่งทางวัดได้สอดแทรกพุทธภาษิตตามจุดต่างๆ ให้คนอ่าน รวมทั้งเปิดเสียงธรรมะไปด้วย ภายในวัดยังมีรถเมล์สาย 58 จากกรุงเทพมาทำสีรุ้งเช่นกัน ภายในรถมีร้านขายไอติม ร้านกาแฟ ให้นั่งจิบชมวัดสีรุ้งด้วยความเพลิดเพลิน ขอเจริญพรทุกท่านมาเที่ยววัดนาทวี

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง