หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ภาพสุดประทับใจ! ผู้ป่วยยืนเคารพธงชาติ (โรงพยาบาลหาดใหญ่)
18 มกราคม 2563 | 6,076
หาดใหญ่ | ภาพสุดประทับใจ! ผู้ป่วยยืนเคารพธงชาติ (โรงพยาบาลหาดใหญ่)

เมื่อวันที่ 16/1/63 ที่ผ่านมา มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Arak Raksakit ได้โพสต์รูปภาพสุดประทับใจพร้อมกับระบุข้อความว่า "มีเหตุให้ต้องมาหาคุณหมอที่โรงพยาบาล ไม่นึกเลยว่าจะได้เห็นภาพนี้ คนป่วยมารอหาหมอ พอ 6 โมงเย็น ทีวีที่เปิดมีเสียงเพลงชาติไทยดังขึ้น ผู้ป่วยที่กำลังรอหมอทุกคนและพยาบาล ทั้งพุทธและอิสลาม ได้ลุกขึ้นยืนตรงเคารพธงชาติ ทำให้ผมรู้เลยว่าความมีวินัยของคนใต้ในจังหวัดของผม เข้มแข็งขนานไหน ปล. เพราะในตัวอาคาร มักจะไม่ค่อยเห็นคนทำแบบนี้ครับ #คลีนิกนอกเวลาโรงพยาบาลหาดใหญ่

ซึ่งภาพดังกล่าวถือได้ว่าเป็นภาพที่ประชาชนเห็นเเล้วต่างพากันกดไลท์ กดเเชร์ พร้อมกับคอมเมนต์ถึงความน่ารักว่า "ปลื้มมากค่ะ เห็นเเล้วรูปสึกประทับใจ อยากให้คนไทยมีจิตสำนึกในการรักชาติแบบนี้ตลอดไปค่ะ" 

ถือได้ว่าการเคารพชาติและธงชาติของคนไทยแสดงความเคารพธงชาติด้วยการยืนตรง เมื่อได้ยินเสียงเพลงชาติและ พูดถึงชาติใน ลักษณะที่ยกย่องไม่ลบหลู่ดูหมิ่นชาติของตนเอง อีกอย่างที่สำคัญของชาติ คือ ธงชาติ ธงชาติเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของชาติในการติดต่อกับประเทศอื่น ๆ การร้องเพลงชาติก็เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความยึดมั่น ความผูกพัน ความภาคภูมิใจที่มี ต่อประเทศชาติของตน 

ขอบคุณภาพ : Arak Raksakit


เรื่องที่เกี่ยวข้อง