หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ราคาหมูคงที่ แม่ค้าหวั่นขึ้นราคาขายไม่ได้ (ตลาดสด)
14 มกราคม 2563 | 8,288
หาดใหญ่ | ราคาหมูคงที่ แม่ค้าหวั่นขึ้นราคาขายไม่ได้ (ตลาดสด)

นายกสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย เผย ช่วงนี้เศรษฐกิจตกต่ำ ผู้ผลิตทอยเเจ้งปรับขึ้นราคาสินค้า น้ำมันปาล์มบรรจุขวด กลุ่มเครื่องปรุงอาหารต่าง ๆ น้ำตาล น้ำปลา รวมถึงข้าวสารชนิดถุง พร้อมทั้งคาดว่าเนื้อหมูแดงอาจจะปรับราคาขึ้นถึง 170 กิโลกรัม (ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับราคาบางร้านเท่านั้น)

ล่าสุดวันนี้ (14/1/63) ทางผู้สื่อข่าวหาดใหญ่โฟกัสได้ลงพื้นที่ไปยังตลาดสด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทราบว่าร้านขายหมูในตลาดเเห่งนี้ยังไม่มีการปรับขึ้นราคา ราคายังอยู่ที่ปกติ เนื่องจากหวั่นขึ้นราคาจะขายไม่ได้ 

ทางด้านนายเอ็ม (พ่อค้าเเผงหมู) กล่าวว่า ราคาตอนนี้ยังอยู่คงที่ ไม่มีการปรับขึ้นเเต่อย่างใด ลูกค้าก็เข้ามาซื้อเรื่อย ๆ เนื่องจากเเต่ละร้านในตลาดสด อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ราคาจะไม่เท่ากัน เเต่มันใจว่าไม่มีร้านใดปรับขึ้นถึงกิโลกรัมละ 170 บาทเเน่นอน เพราะหากปรับขึ้นเกรงว่าลูกค้าจะไม่ซื้อ เเละขายของลำบาก เเต่คาดว่าหากเศรษฐกิจแบบนี้อีก 2 อาทิตย์ต่อไปมีเเววราคาเนื้อหมูสดอาจจะพุ่งถึง 170 ก็ได้

โดยตามข้อมูลสภาวะตลาดสุกรมีชีวิต  กรณีซื้อลูกสุกรเข้าขุน เฉลี่ยที่ 66.53 บาทต่อกิโลกรัม,กรณีผลิตลูกสุกรเอง เฉลี่ยที่ 64.32 บาทต่อกิโลกรัม สภาวะการซื้อขายราคาสุกรยังคงบวกต่อเนื่อง แต่ราคายังคงต่ำกว่าราคาสุกรขุนภูมิภาคในช่วง 88-110 บาท

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง