หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | (เมษายน 2563) เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย
12 ธันวาคม 2562 | 10,172
สงขลา | (เมษายน 2563) เจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย

วันนี้(12/12/62) เฟชบุ๊ก นายนิพนธ์ บุญญามณี ได้โพสต์ข้อความ  เมษา 63 สงขลาเตรียมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ที่ประชุมครม. เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2562 มีมติให้จังหวัดสงขลา เป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 48 ระหว่างวันที่ 1-9 เมษายน 2563 ณ สนามติณสูลานนท์

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา (กก.) เสนอการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนในระดับนานาชาติและการประชุมที่เกี่ยวข้อง จำนวน 4 รายการ ในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 ได้แก่

รายการ 1. การประชุมคณะกรรมการบริหารสหพันธ์กีฬาโรงเรียนแห่งเอเชีย (Asian School Sport Federation: ASSF) การประชุมคณะกรรมการด้านเทคนิคของ ASSF และ ASSF Forum ครั้งที่ 8 กำหนดการ 16 – 20 ธันวาคม 2562 สถานที่ เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

รายการ 2. การประชุมสมัชชาใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลนักเรียนแห่งเอเชีย (Asian Schools Football Federation: ASFF) และการประชุมคณะกรรมการด้านเทคนิคของ ASFF กำหนดการ มีนาคม 2563 สถานที่ จังหวัดภูเก็ต

รายการ 3. การแข่งขันฟุตบอลนักเรียนอายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 48 กำหนดการ 1 – 9 เมษายน 2563 สถานที่ จังหวัดสงขลา

รายการ 4. การแข่งขันฮอกกี้นักเรียนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 6 กำหนดการ กรกฎาคม 2563 สถานที่ จังหวัดปทุมธานี

การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันและการประชุมในครั้งนี้จะมีส่วนช่วยในการขับเคลื่อนการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนในระดับนานาชาติให้เป็นที่ประจักษ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) รวมทั้งสนับสนุนการจัดประชุมองค์กรกีฬานักเรียนระดับนานาชาติในประเทศไทย เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวและบริการ ในขณะเดียวกันเป็นการพัฒนาการกีฬาในระดับนักเรียน เปิดโอกาสให้นักเรียนแสดงทักษะด้านกีฬา คัดเลือกนักกีฬาที่มีความสามารถดีเด่นจากทั่วประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและพัฒนานักกีฬาระดับนักเรียนไปสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นและระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งสามารถต่อยอดไปสู่กีฬาอาชีพในอนาคตได้อย่างเป็นระบบ

จึงขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสงขลาร่วมกันเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดกีฬาระดับเอเชีย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจที่เราจะได้ประชาสัมพันธ์ให้นานาชาติได้รู้จักสงขลาเมืองน่าอยู่เพิ่มมากขึ้นครับ

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : นายนิพนธ์ บุญญามณี ,ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง