หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

รัตภูมิ | "เขาคูหา" อันซีนรัตภูมิที่ชาวสงขลาไม่ควรพลาด ที่จะไปชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา
12 ธันวาคม 2562 | 21,990
รัตภูมิ |  "เขาคูหา" อันซีนรัตภูมิที่ชาวสงขลาไม่ควรพลาด ที่จะไปชมทะเลหมอกแบบ 360 องศา

วันนี้(12/12/62) หลังจากที่เป็นกระแสหลักของการท่องเที่ยวที่พูดถึงกันอย่างไม่หยุด และยังได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนกันอย่างมาก ทั้งนี้เขาคูหาอันซีนรัตภูมิของดีที่ห้ามพลาดในเวลานี้ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากสำหรับนักท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เขาคูหาบ้านเรา ตั้งอยู่ที่ ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ทางไปจ.พัทลุง

 

โดยหลังจากที่ หาดใหญ่โฟกัส ได้นำเสนอเรื่องราวการท่องเที่ยว ภาพบรรยากาศประชาชนแห่เข้ามาท่องเที่ยวเขาคูหาบ้านเรากันอย่างคับคั่งในช่วงของวันหยุด ทั้งนี้ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีของนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากที่เดินทางมาท่องเที่ยวแทบไม่ได้หยุด ทำเขาให้เขาคูหาแห่งนี้สามารกลับมาคึกคักได้เหมือนเดิม และไม่ยืนเสาโดดเดี่ยวอีกแล้ว

 

ซึ่งกิจกรรมในแต่ละครั้งสำหรับคนที่มาเยือน จะมีตั้งแต่พาชมโดยรอบโดยเจ้าหน้าที่ของเขาคูหารัตภูมิที่ยืนคอยต้อนรับ และให้คำแนะนำได้เป็นอย่างดี ในช่วงอาทิตย์ก่อน ๆ ก็ได้มีคณะเด็ก ๆ นักเรียนมาพักผ่อน และพักแรมท่องเที่ยวโดยกางเต้นท์นอนชมวิวท่ามกลางบรรยากาศหนาวและอบอุ่น

 

ทั้งนี้ถือว่าในช่วงที่ผ่านมา เขาคูหา เป็นที่จับจ้องของนักท่องเที่ยวอย่างมากมายที่เริ่มจะรู้จักและมาเยือน ด้วยบรรยากาศที่ล้อมไปด้วยธรรมชาติ และความฟินในยามเช้า การดูทะเลหมอกแบบ 360 องศาที่ไม่ต้องเดินทางไกล โดยมีความพร้อมของการให้บริการอย่างเต็ม 100 ทั้งอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงกิจกรรมมสนุกสนานให้เล่นระหว่างวัน

สำหรับทุกท่านที่จะมาเยือนจะได้เสพบรรยากาศบริบทคนเขา คนป่า คนนา คนสวน ล้วนแต่มีความสำคัญสุขนั้นอยู่ที่ใจ การนั่งต้มกาแฟกินท่ามกลางบบรรยากาศที่สงบ หรือจะขึ้นไปรับแสงอาทิตย์ยามเช้าที่นี่ จึงได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ดีอีกหนึ่งแหล่ง และที่สำคัญที่แห่งนี้ยังคงมีตลาดชาวบ้านที่รวมผลผลิตจากธรรรมชาติ เช่นข้าวโพดหวานต้ม ถั่วต้ม มันต้ม รสชาติหวาน 

 

 

โดยทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่เขาคูหา อยากฝากอีกหนึ่งเรื่องสำคัญ นั่นก็คือ การเคารพสถานที่ “เขาหลักโค”ใครขึ้นมาต้องไหว้เคารพถือเป็นหลักเป็นฐานของชีวิตเนื่องจาก เขาหลักโคตั้งตระหง่านขณะที่มีการสัมปทานหินไม่มีใครสามารถทำลายลงมาได้

 

และชุมชนเลยถือเขาหลักโคเป็นเสาหลักในการใช้ชีวิต ในเรื่องของความสะอาดเรื่องความสะอาด ความปลอดภัย ทางคณะกรรมการพัฒนาชุมชนกำลังดำเนินการให้เป็นไปในทางที่ดีที่สุด ซึ่งกำลังวางแผนจัดการและพัฒนาผลักดันเป็นแหล่งเรียนรู้และท่องเที่ยวของชุมชนให้ได้ในเร็ว ๆ นี้

 

ขอบคุณภาพ : Singtho Khunphet

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง