หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

น้ำน้อย | ไม่นานเกินรอ! แหล่งท่องเที่ยวสะพานรถไฟสายเก่าน้ำน้อย ที่ชาวบ้านพร้อมใจกันบูรณะ
12 ธันวาคม 2562 | 10,650
น้ำน้อย | ไม่นานเกินรอ!  แหล่งท่องเที่ยวสะพานรถไฟสายเก่าน้ำน้อย ที่ชาวบ้านพร้อมใจกันบูรณะ

หลังจากที่การโพสต์เรื่องราวการบูรณะทางรถไฟสายน้ำน้อย โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า "ชัยยส ศิริมงคล" โพสต์ข้อความพร้อมรูปว่า "คลองน้ำน้อย สะพานรถไฟประวัติศาสตร์วีรกรรมคนน้ำน้อย ที่นี่สถานีน้ำน้อยขอวิงวอนทุกภาคส่วน ฟื้นคืนกลับมาแล้วร่วมขบวนไปด้วยกันขบวนแห่งความสามัคคีให้อยู่คู่คลองศักดิ์สิทธิ์เส้นทางมาของพระทองคำ บนแผ่นดินพ่อหลวงร9.เสด็จมาบรรจุพระบรมสารีริกธาตุพระพุทธมหามงคลบพิตรพระวิหารต.น้ำน้อย 26 สิงหาคม 2519 เมื่อ 43 ปีก่อนจ.สงขลา

โดยที่ตำบลน้ำน้อยตั้งอยู่ทางทิศเหนือของอำเภอหาดใหญ่ โดยอยู่ห่างจากที่ว่าอำเภอหาดใหญ่ประมาณ 10 กิโลเมตร - มีถนนสายรอง 3 สาย คือ ถนนสายบ้านน้ำน้อย – ท่านางหอม ,โครงการท่านางหอม - มีถนนสายหลัก 2 สาย คือ ถนนกาญจนวนิช และ ถนนลพบุรีราเมศวร์/บ่อโพธิ์ -บ้านควนหิน 

โดยทั้งนี้เมื่อข่าวถูกแพร่กระจายออกไปอย่างมาก หลังจากที่หาดใหญ่โฟกัส นำเสนอข่าวชาวบ้านร่วมมือกันบูรณะทางรถไฟ ออกไปจึงเป็นกระแสตอบรับที่ดีที่ชาวบ้านและประชาชาวสงขลาทุกท่านต่างมีความคิดเห็นเป็นเสียงเดียวกันในการพัฒนาที่แห่งนี้ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวได้ เพราะมีทั้งเรื่องราวประวัติศาสตร์ที่ควรค่าแก่การเรียนรู้

 ทั้งนี้เราหลายคนอาจคงคุ้นชินกับเส้นทางเส้นนี้เป็นอย่างดี และทุกสายตาต้องเห็นกับสะพานรถไฟเช่นนี้ ที่ถูกปล่อยให้รกร้างมานานหลายปี ทั้ง ๆ ที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์อย่างมากมาย หรือเป็นสถานที่ใกล้จุดสำคัญหลายแห่งของชาวบน้ำน้อย ทั้งนี้คนกลุ่มหนึ่งหรือจิตอาสากลุ่มนี้ได้ทำการเข้าไป ตัดต้นไม้ ตัดกิ่งไม้ที่รก ๆ และหญ้าที่ขึ้นอยู่โดยรอบสะพานรถไฟออก เพื่อให้เกิดภูมิทัศน์ที่ดีต่อสะพานรถไฟแห่งนี้ 

แต่เมื่อวานนี้สภาพของทางรถไฟได้ดูโล่งตาคนโดยได้รับความีร่วมมืออย่างดีแก่คนในชุมคนรักษ์บ้านน้ำน้อยที่ต่างอาสากันมาด้วยใจ โดยตอนแรกร่วมแรงกันเพียงไม่กี่คนเท่านั้นแต่ตอนนี้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ทั้งทางผู้ใหญ่บ้านเองก็ยังรับทราบในเรื่องตรงนี้ และก็จะขอทำให้ถึงที่สุด ในศาสตร์เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ควบคู่กัน

แต่สิ่งหนึ่งที่ หาดใหญ่โฟกัส อยากชื่นชม คงเป็นความมีน้ำใจมีจิตอาสาที่ทำเพื่อสังคมและบ้านน้ำน้อยให้น่าอยู่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจ และหลังจากนี้จึงอยากวิงวอนขอหน่วยงานทุกภาคส่วน รื้อฟื้นให้สะพานแห่งนี้กลับคืนมาหรือบูรณะให้สวยงามขึ้น ทาสีตกแต่ง เพื่อพัฒนาเป็นแลนด์มาร์กการท่องเที่ยวและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ อีกแห่งหนึ่งในจังหวัดสงขลา

ขอบคุณภาพข่าว : ชัยยส ศิริมงคล ,วิชาญ ช่วยชูใจ


เรื่องที่เกี่ยวข้อง