หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

ระโนด | "บ้านพัง-ถนนขาด" คลื่นกัดเซาะชายฝั่งยาวกว่า 1 กิโลเมตร
8 ธันวาคม 2562 | 17,097
ระโนด |  "บ้านพัง-ถนนขาด" คลื่นกัดเซาะชายฝั่งยาวกว่า 1 กิโลเมตร

วันนี้ ( 8 ธ.ค.62)  ที่ ม.10 ต.ท่าบอน อ.ระโนด จ.สงขลา  ชาวบ้าน 2 หมู่บ้านถนนขาด กิโลกว่าเนื่องจากอยู่ติดชายทะเลทำให้คลื่นกัดเซาะชายฝังทำให้ถนนขาดชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมากันทีบริเวณถนนพังแนวยาวและไม่สามารถสัญจรไปมาได้ 

ร.ต.อ.อรุณ  สวัสดี  ส.ส.เขต 4.  สงขลา  พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ดูความเดือดร้อน โดยมีนายกระจายศัก  ศรีสงค์ สจ ระโนด.  นายปราโมท  แสงอรุณ  นายก อบต.ท่าบอน  นางภรณ์ชนก มุสิกรังษี  ผู้ใหญ่บ้านม.10. ต.ท่าบอน อ.ระโนด. พร้อมด้วยชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบประกอบด้วยหมู่  2,3,4,5,9 และหมู่ที่ 10  หมู่บ้านที่ได้รับผลกระทบและได้ประกาศ ภัยพิบัติไปแล้วคือ หมู่ที่ 3 กับหมู่ ที่ 10  ส่วนหมู่ที่ 10 บ้านกำแพงพังไปแล้ว

ร.ต.อ.อรุณ. สวัสดี ส.ส  ชสงขลา กล่าวว่า ตนเองได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่าชาวบ้านสองหมู่บ้านประมาณ 100 กว่า หลังคาครัวเรือน เดือดร้อนได้รับผลกระทบจากคลื่นกัดเซาะชายฝั่งอย่างหนักทำให้ชาวบ้านไม่สามารถใช้ถนนเส้นนี้ได้  ได้ตนเองพร้อมด้วย นายกระจายศัก  ศรีสงค์ สจ.ระโนด  นายปราโมท  แสงอรุณ  นายก อบต.ท่าบอน  นางภรณ์ชนก มุสิกรังษี  ผู้ใหญ่บ้านม. 10 ต.ท่าบอน อ.ระโนด ได้ประสานไปยัง นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะดูแลป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ให้เร่งดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้ป้องกันการช่วยเหลือเบื้องต้นในการช่วยเหลือให้สามารถใช้เส้นทางในหมู่บ้านได้อย่างเร่งด่วนส่วนทางด้านตำบลม่วงาม  อำเภอสิงหนคร  ร.ต.อ.อรุณ ได้ประสานท้องถิ่นเทศบาลเมืองม่วงงามเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบคลื่นกัดเซาะ เช่นเดียวกัน

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง