หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | ชาวบ้านร่วมแรงสร้าง บ้านปลาหมายเลข 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร
4 ธันวาคม 2562 | 9,112
สงขลา | ชาวบ้านร่วมแรงสร้าง บ้านปลาหมายเลข 9 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร

เมื่อวันที่ 2/12/62 หลังเพจ We TSU มหาวิทยาลัยทักษิณ โพสต์ข้อความว่า ๑ ธันวาคม ๒๕๖๒ ทดสอบระบบไฟ โครงการ #สร้างบ้านปลาหมายเลข๙ ตามแนวทางของพ่อ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร วันที่  ธันวาคม 2562 นี้ โดยโครงการนี้ มหาวิทยาลัยทักษิณร่วมมือกับกลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะลชุมชนบ้านใหม่ ต.สทิงหม้อ อ.สิงหนคร จ.สงขลา

 

ทั้งนี้ทางเพจ กลุ่มอนุรักษ์ชายฝั่งและฟาร์มทะเลชุมชนบ้านใหม่หมู่ที่1 ได้โพสต์แสดงความรู้สึกบ้านปลาหมายเลข 9 สร้างขึ้นจากความมุ่งหมั่นตั้งใจเพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีต่อพสกนิกรปวงชนชาวไทยเสมอมา

โดยที่เกิดจากการร่วมมือและร่วมแรงคนของในหมู่บ้าน จากแบบจำลองากแบบลายเส้นด้วยขนาดของพื้นที่ยาว 40 เมตร ต้องคิด วางแผนให้ดี เลยได้ภาพหลากมิติมาให้ชม ขอบคุณอาจาร์ยดำรงค์ จากมหาวิทยาลัยทักษินสงขลาทีช่วยออกแบบเพื่อให้เราสามารถมองเห็นรูปเลข 9 จากชายฝั่งได้

โดยการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่าง ๆ ในการจัดกิจกรรมครั้งนั้นจากบริษัท ปตท.สผ ครั้งนี้ได้เวลาอันสมครวที่จะต้องบูรณะซ่อมแซมให้คงอยู่คู่กับทะเลสาบสงขลาสืบไป อีกคงไม่นานทีจะได้เห็นการสร้างบ้านปลาหมายเลข๙ในรูปแบบของท่อPVCและการปลูกต้นโกงกางไว้ภายในตลอดแนวเพื่อเป็นรูปแบบทียั่งยืนและมั่นคง

โดยพรุ่งนี้ 5/12/62 ยังคงมีกิจกรรมดี ๆ  เชิญร่วมกิจกรรมทำความดีเพื่อพ่อตามแนวทางของพ่อ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร อีกด้วย งานเริ่มตั้งแต่ 13.00 -21.00 น.

วันที่ 5 ธันวาคม 2562
ณ ชุมชนบ้านใหม่ ตำบลสทิงหม้อ อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา  13.30-15.00 น. - เสวนา “ประวัติศาสตร์ชุมชนฯ กับการอนุรักษ์ฯ ตามแนวทางพ่อ” โดย ผู้นำชุมชน/ผู้นำศาสนา นักวิชาการ/กลุ่มอนุรักษ์ภาคี/ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  

15.00-17.00 น.- กิจกรรม “แต่งเติมหนุนเสริม “สร้างบ้านปลาหมายเลข ๙” เพื่อเป็นพระราชกุศลฯ - กิจกรรมความร่วมแรงร่วมใจระหว่างนิสิตมหาวิทยาลัยทักษิณกับประชาชนและองค์กรต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชนในพื้นที่

 18.00-21.00 น-- กิจกรรม “ปล่อยพันธุ์สัตว์น้ำ” - กิจกรรม “จุดเทียนและดนตรีน้อมระลึกในพระมหากรุณาธิคุณ” - กิจกรรมวงน้ำชา พูดคุย แลกเปลี่ยนกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่

ขอบคุณภาพข่าว : We TSU มหาวิทยาลัยทักษิณ ผศ.ดำรงค์ ชีวะสาโร 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง