หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

รัตภูมิ | ด่วน!! สั่งเด้ง ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ให้ไปปฎิบัติหน้าที่ (ที่โคกโพธิ์) หลังปะทะคารม ก่อนรถยางระเบิดแตก
3 ธันวาคม 2562 | 13,549
รัตภูมิ | ด่วน!! สั่งเด้ง ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ให้ไปปฎิบัติหน้าที่ (ที่โคกโพธิ์) หลังปะทะคารม ก่อนรถยางระเบิดแตก

เมื่อวานนี้2/12/62 ที่ผ่านมา หลังจากที่โลกโซเซียลนำเสนอ กรณีคลิปเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่วิจารณ์ในโลกออนไลน์ในรัตภูมิบ้านเรา โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นขณะตำรวจทางหลวงรัตภูมิ กำลังตั้งด่านปฎิบัติหน้าที่ ในการตั้งด่านตรวจจับรถกระบะบรรทุกของคันหนึ่ง ทั้งนี้ได้มีการยึดกุญเเจรถ และปะทะคารมณ์กันอย่างดุเดือด ระหว่างคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ก่อนที่เรื่องราวทั้งหมดจะบานปลาย ก็ได้ยินเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะ เเละในขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคนเดิม ได้รับบาดเจ็บพร้อมทั้งวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม

ซึ่งหลังจากที่ทางเพจ เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้เผยคลิปเหตุการร์ดังกล่าวออกไป จึงทำให้ชาวผู้ใช้เฟซบุ๊กหลายคนต่างให้ความสนใจและหระหน่ำแชร์ และพร้อมใจกันเข้ามาแสดงคิดเห็นกับเหตุกาณ์ทั้งหมด ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ซึ่งหากให้ท้าวความเล่าย้อนกลับไป รถคันดังกล่าวถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่งเรียกตรวจ ซึ่งเจ้าของรถก็ได้ลงมาพบเจ้าหน้าที่ ในระหว่างนั้นได้มีการบันทึกคลิปไว้โดยเจ้าของรถกระบะ และเกิดการท้าทายขึ้น ทั้งส่วนของการยึดกุญแจและเมื่อถามหาข้อหากลับไม่ได้รับคำตอบ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวเพื่อไปพูดคุยกันยังบริเวณป้อม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่รายอื่นอีก ๆ 2-3 นาย

 

แต่ในขณะที่เจ้าของรถกระบะคันนั้นได้นั่งเจรจาพูดคุยอยู่ สักพักก็ได้ยินเสียงระเบิดดังตู้มอย่างสนั่น ก่อนที่เจ้าของรถจะรีบวิ่งไปดูพร้อมตำรวจนายอื่น "พร้อมทั้งพูดออกมาว่าคุณทำอะไรรถผม" แต่ทั้งนั้นภาพที่เราเห็นในคลิปเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิ่งมาอย่างสะบักสะบอม แถมซ้ำยังได้รับบาดเจ็บมีอาการเจ็บตรงบริเวณหน้าอก พร้อมทั้งชุดตำรวจอยู่ในสภาพที่ขาด จึงได้รีบนำตัวส่งรพ.

เมื่อเจ้าของรถเดินลงไปดูรถด้วยตัวเองอีกครั้งหนึ่งได้พบว่ายางซ้ายระเบิด มีรอยกรีดยาวของบริเวณแก้มยางติดกับซุ้มล้อ อีกทั้งในคลิปยังมีเศษของใบสั่งที่เจ้าหน้าที่ถือปลิวเกลื่นถนน ทั้งนี้ทำให้ผูเสียหายไม่พอใจเป็นอย่างมาก เพราะต้องเสียทรัพย์และสินค้าบนรถ รวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท

โดยทั้งนี้เรายังไม่อยากจะด่วนสรุปสาเหตุที่ชัดเจน แต่ชาวเน็ตก็ต่างเข้ามาคอมเม้นต์เป็นเสียงเดียวกัน พร้อมสังเกตว่าซึ่งพบว่า ที่เสื้อกั๊กของตำรวจทางหลวงได้มีคัตเตอร์เหล็กเหน็บไว้อยู่รวมทั้งจากเศษใบสั่ง เสื้อผ้าและหมวกที่ปลิวขาดว่อน น่าจะเกิดจากการที่ตำรวจนายนี้ ไปกรีดจนยางเกิดระเบิดด้านอาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางคนขับกระบะ เล่าว่าหลังเกิดเหตุได้ไปโรงพยาบาลโดยทันที โดยมีเลือดไหลออกออก ซึ่งคาดว่ามีดน่าจะทิ่มหน้าอก เพราะเเรงดันจากลมยางเเละน้ำหนักรถที่บรรทุกมาเต็มท้ายกระบะ จึงทำให้เกิดเหตุเช่นนี้ 

ล่าสุดวันนี้ (3/12/62) พ.ต.อ.จิรประภาพ สุทธปรีดา ผกก.7 บก.ทล. ได้เข้าตรวจสอบเรื่องนี้ด้วยตัวเอง พร้อมทั้งจะมีการรายผลต่อไปใน 7 วัน และได้มีคำสั่งให้ตำรวจในคลิปดังลก่าวย้ายไปปฎิบัติการหน้าที่ยังแห่งใหม่ นั่นก็คือ (โคกโพธิ์) พร้อมทั้งจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายอย่างแน่นอน ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร ยังได้มีการกำชับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง และจราจรมาโดยตลอดในด้านกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ในเรื่องความประพฤติการปฏิบัติหน้าที่ ทั้งในและนอกเวลาราชการให้อยู่ในระเบียบวินัยที่น่าเชื่อถือที่สุดต่อประชาชน

รวมไปถึงการใช้กฎหมายอย่างเป็นธรรมที่ไม่รังแกตัวของประชาชน ไม่เอารัดเอาเปรียบ โดยหากพบว่าฏิบัติตนไม่เหมาะสมหรือก่อให้เกิดภาพลักษณ์ขององค์กรเสียหาย จะดำเนินการทางวินัยและทางอาญา โดยเด็ดขาด และไม่มีข้อละเว้นอีกทั้งให้ผู้บังคับบัญชาในทุกระดับ สามารถลงไปกำกับดูแลควบคุมการปฎิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่เพราะหากเกิดข้อบกพร่อง ก็จะพิจารณาโทษผู้บังคับบัญชาได้เช่นกัน

ขอบคุณภาพข่าว :  เกรียงไกร ไทยอ่อน

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง