หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ไร้จิตสำนึก! งัดเปิดฝาครอบกล้อง cctv ชายหนุ่มโพสต์ “โปรดเห็นใจคนทำงานหน่อย” (หาดใหญ่)
22 พฤศจิกายน 2562 | 5,160
หาดใหญ่ | ไร้จิตสำนึก! งัดเปิดฝาครอบกล้อง cctv ชายหนุ่มโพสต์ “โปรดเห็นใจคนทำงานหน่อย” (หาดใหญ่)

วันนี้ (22/11/62) มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ชาคริต โภชะเรือง ได้โพสต์ภาพพร้อมกับระบุข้อความว่า "ใจร้ายมาก กล้อง cctv ที่มูลนิธิ SCCCRN ติดตั้งไว้ ณ เสาไฟฟ้าริมคลองเพื่อดูภาพระดับน้ำของคลองอู่ตะเภาบริเวณบางศาลา อันเป็นจุดชี้เป็นชี้ตายของการเกิดน้ำท่วมหาดใหญ่ ถูกผู้ไม่หวังดี ปืนขึ้นไปงัดแงะเปิดฝาครอบออก หัวกล้องถูกหักพับลงมา ทำให้น้ำเข้ากล้องได้รับความเสียหายใช้การไม่ได้อีกต่อไป งานบริการสาธารณะเช่นนี้ นอกจากปิดทองหลังพระแล้ว ยังต้องเผชิญกับเหตุที่เหนือความคาดหมายอีกมาก เราควรทำอย่างไรกันดี" สร้างความฮือฮากับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก 

โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งชื่อ ต้นกล้า นาฅอน ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า "#ความในใจคนทำงาน เกือบสิบปีที่ทำงานด้านการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ภายใต้โครงการ ACCCRN สู่มูลนิธิ SCCCRN โดยเฉพาะการแจ้งเตือนภัยน้ำท่วม #ลุ่มน้ำอู่ตะเภาด้วยกล้อง CCTV ผ่านเว็บไซต์ hatyaicityclimate.org จากเงินทุนโครงการเล็กน้อยรวบรวมซื้อกล้องติดตั้งในจุดสำคัญ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ เปิดภาพสถานการณ์จริงสู่การเตรียมความพร้อม สร้างความอุ่นใจให้คนหาดใหญ่และลุ่มน้ำ ฯ นอนหลับสบายยามหน้าฝนที่เสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วม

ทั้งนี้ ทีมงานลงพื้นที่ตากแดด ตากฝน ทั้งกลางวันกลางคืน เพื่อซ่อมบำรุง แก้ไขปัญหาให้กล้องทำหน้าที่เป็นดวงตาให้ทั้งประชาชน ส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานราชการได้ใช้ข้อมูล บัดนี้ถือเป็นรอบที่สองแล้วที่กล้องหน้าวัดบางศาลา ถูกทำลาย ครั้งแรกเมื่อปี 59 โดนขโมยแบตเตอรี่และตัดสายไฟ มาปีนี้ในช่วงที่ต้องเฝ้าระวังฝน และน้ำในคลองอย่างใกล้ชิด กลับมีบางคนมาทำลายอุปกรณ์จนได้รับความเสีย ไม่สามารถใช้การได้ #เขาจะรู้ไหมว่ากว่าจะได้กล้องมาสักตัวทางทีมงานเหนื่อยแค่ไหน #แต่ละเดือนมูลนิธิต้องมีค่าใช้จ่ายเกือบหมื่นในการดูแลจัดการระบบ #ใครจะรู้ว่าภาพระดับน้ำที่สำคัญต่อการเตือนภัยมากแค่ไหน

ขอความกรุณาเห็นใจคนทำงานที่มีน้อยนิด ภายใต้องค์กรที่มีทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัด แต่ทำงานเพื่อส่วนร่วมมากว่า10 ปี ภายใต้แนวคิดที่ว่าทุกภาคส่วนเป็นเจ้าภาพประชาชนเป็นเจ้าของ สุดท้ายทางมูลนิธิ SCCCRN ก็ต้องหาทางติดตั้งใหม่แบบชั่วคราวไปก่อน เพื่อใช้สำหรับหน้าฝนนี้ในการเตรียมความพร้อม ขอครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายนะครับที่เราต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบ ด้วยความเคารพ"

ขอบคุณภาพ/ข้อมูล : ชาคริต โภชะเรือง,ต้นกล้า นาฅอน


เรื่องที่เกี่ยวข้อง