หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | กลับมาอีกครั้ง “รถเมล์สีเขียว” สายหาดใหญ่ - สงขลา
22 พฤศจิกายน 2562 | 48,003
หาดใหญ่ | กลับมาอีกครั้ง “รถเมล์สีเขียว” สายหาดใหญ่ - สงขลา

สมัยก่อนการเดินทางมาเที่ยวเมืองหาดใหญ่ หรือ การเดินทางไปดูนางเงือกที่แหลมสมิหลา ต้องอาศัยการเดินทางด้วยรถเมล์ โดยเฉพาะรถเมล์คันใหญ่ๆ สีเขียวๆ ของบริษัทโพธิ์ทอง คงกลายเป็นภาพจำติดตาของหลายๆคน ในยุคหนึ่งรถเมล์สายนี้เต็มไปด้วยผุ้คน อัดแน่นราวกับปลากระป๋องสามแม่ครัว ในราวเด็กๆและวัยรุ่นของอำเภอหาดใหญ่ที่ต้องไปเรียนที่สงขลา จะตื่นแต่เช้ามารอรถเมล์สายสีเขียวบริเวณหน้าหอนาฬิกาและหน้าโรงเรียนเทคนิคหาดใหญ่ ส่วนคนสงขลาที่ต้องมาเรียนหาดใหญ่ ก็จะไปยืนรอหน้าโรงพยาบาลสงขลา (เดิม) และหน้า สอ.

กว่า 50 ปี ตำนานรถเมล์เขียว จากใจกลางเมืองหาดใหญ่ สู่ใจกลางเมืองสงขลา จากรุ่นสู่รุ่น ต่อยอดขยายธุรกิจ ดูแลกันอย่างยาวนาน วันนี้โพธิ์ทองฯ ได้กลับมาอีกครั้ง พร้อมการบริการที่ทันสมัยกว่าเดิม  แต่ยังคงเอกลักษณ์เก่าในลักษณะรถคันสีเขียวแถบขาว ที่กลับมาคราวนี้ภายในประกอบระบบ Smart ต่างๆ ที่ทันสมัย 

โดยคิดอัตราค่าบริการตลอดสายแค่ 34 บาท จะเริ่มให้บริการกลางเดือน ธันวาคม 2562 เส้นทางการวิ่งรถผ่านสถานที่สำคัญ ได้แก่ “บขส.หาดใหญ่-ไดอาน่า-กิมหยง-หน้าหอนาฬิกา-สามแยกคอหงส์-ห้าแยกน้ำกระจาย-โลตัสสงขลา-ม.ทักษิณ-ราชภัฎสงขลา-รร.อนุบาลสงขลา-บขส.สงขลา”  โดยความจุจำนวน 21 ที่นั่ง และยืน (เท่าที่จำนวนขนส่งระบุ) ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการก่อนเพียง 1 คัน และจะเพิ่มขึ้นในปีถัดไป สำหรับใครที่ไม่ทันรถเมย์สีเขียวสมัยก่อน อย่าลืมทดลองขึ้นกันสักครั้งนะจ๊ะ 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง