หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ร่วมส่งแรงใจ "น้าหมู" ประสาททางซีกขวาไม่รับความรู้สึก
22 พฤศจิกายน 2562 | 7,606
สงขลา | ร่วมส่งแรงใจ "น้าหมู" ประสาททางซีกขวาไม่รับความรู้สึก

เมื่อ 20/11/62 ผู้ใช้เฟชบุ๊ก พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ-น้าหมู ได้โพสต์ข้อความ ใจความว่า 

" ขอให้เจ้าภาพ จงเจริญ " 4-5 ปีมานี้ (คุณ ไก่ ผู้จัดการวงคาราบาว) ทำไห้ผมมีความสุขกับการเดินทางไปแสดงตามที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านเหล้า เล็กๆหรือใหญ่ๆ งานวัด งานบวช งานแต่ง งานวันเกิด งานระดับจังหวัดจนถึงงานระดับประเทศ การได้ค่าตัวมาก็ใช้จ่ายไปกับเรื่องต่างๆ ไม่เหลือ แต่จริงๆ แล้วมันอยู่ที่ ผมได้แสดงผลงานของตัวเอง เมื่อก่อนผมเป็นแค่ตัวประกอบของวง คาราวาน วงในป่า วงในเมืองจีน จนมาถึงวงคาราบาว ถึงแม้จะเป็นตัวประกอบที่ดูโดดเด่น แต่ก็ไม่ใช่ตัวเองทั้งหมด

มา 4-5 ปีนี้ผมได้แสดงเป็นตัวเองทุกเรื่อง เขียนเพลงเอง ร้องเพลงที่เขียนเอง เล่นดนตรีที่เรียบเรียงเอง คุมวงเอง แม้กระทั่งเครื่องเสียงที่ใช้บนเวทีก็ต้องคัดเลือกเอง การสนุกกับงานที่ผมบอกกับน้องๆในวงเสมอว่า นี่เป็นรถไฟขบวนสุดท้ายแล้ว ผมเป็น พขร. จะไม่รอใคร ทุกคนต้องทำทุกอย่างเพื่อให้รถไฟขบวนนี้วิ่งไปให้ถึงปรายทาง เพราะมันเป็น " ขบวนสุดท้าย จริง จริง "

การวิ่งไปข้างหน้าจนลืมไปว่าตัวเองอายุ 66ปี ผ่าตัดมะเร็งมา และก็ไม่เสียเวลากับการทำงาน ที่ตัวเองรักและได้มีโอกาสในบันปรายชีวิต ทำให้ผม ล้มอีกครั้ง แต่ตราบใดที่ยังพอจะวิ่งได้ ผมก็จะไม่เลิกลากรถไฟขบวนสุดท้ายนี้อย่างแน่นอน

ผมต้องกราบขอโทษเจ้าภาพทุกงาน ที่ผมต้องขอเลื่อนการแสดงออกไป เนื่องจากประสาททางซีกขวาไม่รับความรู้สึกอะไรมาตั้งแต่คืนวันที่ 13พย62(หลังจากเลิกงานที่โรงเบียร์ พ.3) อาการผมเริ่มดีขึ้น ผมขอเวลาอีกสักหนึ่งเฮือก(ที่เขียนตัวหนังสือได้แค่นี้ ก็ใช้เวลาเขียนนานมาก 5555เขียน ลบ เขียน ลบ5555) และผมก็มั่นใจว่าจะลุกขึ้นได้อีกครั้ง แม้ว่ามันจะเป็น ครั้งสุดท้าย" ขอให้เจ้าภาพ จงเจริญ "

ทั้งนี้ หาดใหญ่โฟกัส ขอส่งแรงใจให้น้าหมูสู้กับโรคภัยไข้เจ็บในครั้งนี้และผ่านไปได้อย่างดี พร้อมกลับมาสร้างเสียงเพลงให้กับประชาชนต่อไป 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ-น้าหมู


เรื่องที่เกี่ยวข้อง