หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สงขลา | วันนี้ (22/11/62) แพขนานยนต์ให้บริการ 2 ลำเท่านั้น ผู้โดยสารท่านใดจำเป็นต้องเดินทางเร่งด่วน กรุณาเลี่ยงเส้นทางนี้
22 พฤศจิกายน 2562 | 8,391
สงขลา | วันนี้ (22/11/62) แพขนานยนต์ให้บริการ 2 ลำเท่านั้น ผู้โดยสารท่านใดจำเป็นต้องเดินทางเร่งด่วน กรุณาเลี่ยงเส้นทางนี้

วันนี้ 22/11/62 แพขนานยนต์ให้บริการ 2 ลำ ได้แก่ ลำอบจ.2 และลำอบจ.9 เนื่องจากแพขนานยนต์ ลำ อบจ.10 จะมีการดำเนินซ่อม​บำรุงรักษา ซึ่งจะใช้เวลาประมาณ 3 วัน หากซ่อมแล้วเสร็จจะแจ้งให้ท่านทราบอีกครั้ง ผู้โดยสารท่านใดจำเป็นต้องเดินทางเร่งด่วน กรุณาเลี่ยงเส้นทางนี้

เดิมแพขนานยนต์ได้ให้บริการที่แหลมหลา ท่าฉัตรไชย จังหวัดภูเก็ต เมื่อการก่อสร้างสะพานสารสินแล้วเสร็จเปิดให้บริการได้ แพขนานยนต์ จำนวน 3 ลำ พร้อมพนักงานได้ย้ายมาประจำที่จังหวัดสงขลา เพื่อให้บริการรับส่งประชาชนและยานพาหนะระหว่างฝั่งอำเภอเมือง-ฝั่งหัวเขาแดง  อำเภอสิงหนคร เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2512 โดยอยู่ในการควบคุม กำกับดูแลของกรมทางหลวงต่อมานโยบาลของรัฐบาลในเวลานั้นได้สั่งการในแขวงการทางสงขลา โอนกิจการแพขนานยนต์ ให้ ร.ส.พ. ไปดำเนินการ โดยมีแพขนานยนต์ จำนวน 4 ลำ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2532

ต่อมารัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ยุบกิจการ ร.ส.ท. โดยได้โอนกิจการแพขนานยนต์ให้ท้องถิ่นดำเนินการ ซึ่งอบจ.สงขลาได้รับมอบแพขนานยนต์ จำนวน 4 ลำ มาดำเนินการเมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน 2549 และได้ขายทอดตลาดแพขนานยนต์ จำนวน 1 ลำ เนื่องจากหมดสภาพ คงเหลือแพขนานยนต์ จำนวน 3 ลำ ที่มี สภาพชำรุดมาปรับปรุง ซ่อมแซ่ม จนสามารถใช้งานได้ ซึ่งประกอบด้วยแพขนานยนต์ อบจ.1อบจ.2 และ อบจ.9 พร้อมทั้งดำเนินการก่อสร้างสำนักงานฝั่งสงขลาและปรับภูมิทัศน์ให้สวยงามเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลาและปัจจุบันได้ขยายช่องทางจราจรฝั่งหัวเขาแดงเพื่อความสะดวกละรวดเร็วของผู้ใช้บริการ และเพิ่มแพขนายนต์ อบจ.10 มาอีก 1 ลำ

ขั้นตอนการให้บริการแพขนานยนต์

1.เข้าช่องจำหน่ายตั๋วและซื้อตั๋วโดยสาร

2.ตรวจสอบความพร้อมและลงแพขนานยนต์ รอเวลาข้ามฟาก    

3.ตรวจสอบความพร้อมและขึ้นแพ

มาตรการรักษาความปลอดภัยบนแพขนานยนต์

1.รถคันแรกให้ดับเครื่องดึงเบรกมือ

2.กลาสีเรือใช้ไม้หนุนล้อรถคันแรก

3.ยกสะพานแพให้สูงขึ้น

4.มีเสื้อชูชีพ มีพ่วงชูชีพ และถังดับเพลิงอยู่ประจำแพ

เวลาให้บริการ เฉพาะจักรยานยนต์โดยจะเปิดขายทุกวันที่ 25 ของเดือนและปิดการขาย 31 ของเดือนนั้น ๆ เวลาทำการ  05.00 น.- 22.00 น. (ทุกวัน) โทร.074-312- 358

ขอบคุณภาพ : แพขนานยนต์ อบจ.สงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง