หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

สงขลา | เฝ้าระวังความกดอากาศสูงระลอกใหม่ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น (ตกหนักในบางพื้นที่) คลื่นลมเเรงกว่า 3 เมตร
22 พฤศจิกายน 2562 | 7,106
สงขลา | เฝ้าระวังความกดอากาศสูงระลอกใหม่ ทำให้ภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น (ตกหนักในบางพื้นที่) คลื่นลมเเรงกว่า 3 เมตร

วันนี้ (22/11/62) กรมอุตุนิยมวิทยาเผย สภาพอากาศภาคใต้(ฝั่งตะวันออก) มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 22-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-33 องศาเซลเซียส ตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีขึ้นมา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป ลมตะวันออก ความเร็ว 20-40 กม/ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 3 เมตร 

เทศบาลนครสงขลา ปักธงแดงตลอดแนวชายหาดสมิหลาและหาดชลาทัศน์ เตือนประชาชนและนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเลในระยะนี้ เนื่องจากในช่วงวันที่ 20-22 พฤศจิกายน 2562 บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน และในช่วงวันที่ 23-26 พฤศจิกายน 2562

บริเวณความกดอากาศสูงอีกระลอกหนึ่งจากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันออกมีฝนเพิ่มขึ้น และมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้ทะเลมีคลื่นลมแรงและมีคลื่นสูง 2-4 เมตรพัดเข้าหาชายฝั่ง เพื่อป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัยจากการถูกคลื่นซัดจมน้ำ

ขอบคุณข้อมูล : กรมอุตุฯ,สนง ประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา กรมประชาสัมพันธ์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง