หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ชาวหาดใหญ่เตรียมตัวบิน!! เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100 % สนามบินที่สวยงามกลางหุบเขา เปิดใช้จริงเดือน มิ.ย 63
21 พฤศจิกายน 2562 | 27,786
หาดใหญ่ |  ชาวหาดใหญ่เตรียมตัวบิน!! เสร็จสมบูรณ์แล้ว 100 % สนามบินที่สวยงามกลางหุบเขา เปิดใช้จริงเดือน มิ.ย 63

จากข่าวที่ทาง หาดใหญ่โฟกัส เคยนำเสนอความคืบหน้าในการสร้างสนามบินเบตงทีก่อนหน้านี้คืบหน้าไปเพียง 90 %  ทั้งนี้คืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20/11/62 ที่ผ่านมา สนามบินเบตง จ.ยะลา ซึ่งถือว่าเป็นท่าอากาศยานที่ 29 ในส่วนของตัวอาคาร งานวิ่งรันเวย์ทางขับ ลานจอดเครื่องบิน และระบบไฟฟ้าต่าง ๆ ในตัวอาคารมีความสมบูรณ์และตรวจรับงานไปทั้งหมดแล้ว 100 %

ส่วนในฝั่งของลานจอดเครื่องบิน รันเวย์ แท็กซี่เวย์ และรบบไฟฟ้าของสนามบินจะมีการตรวจรับงานกันอีกทีในเดือนธ.ค.62 ที่จะถึงนี้ โดยที่ขณะนี้บริเวณรอบด้านในได้ทำการติดตั้งระบบต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเอ็กซเรย์ กล้องวงจรปิดรวมถึงความปลอดภัยทุกระบบ และจะเปิดให้บริการกันเต็มปริ่มในกลางเดือนมิ.ย 63

 

โดยท่าอากาศยานเบตง ตั้งอยู่ในตำบลยะรม อำเภอเบตง จังหวัดยะลา อยู่ห่างจากเมืองเบตงประมาณ 12 กิโลเมตร ซึ่งจุดประสงค์หลัก ๆ ในการก่อสร้างนั่นก็คือการแก้ไขปัญหาการคมนาคมในพื้นที่อำเภอเบตงที่มีสภาพภูมิประเทศเป็นภูเขาสูงชันไม่สะดวกต่อการเดินทาง และเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการพัฒนาสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจสังคม การเมือง

ตามนโยบายสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน สามารถรองรับผู้โดยสารในชั่วโมงเร่งด่วนได้ 300 คนต่อชั่วโมง และรองรับผู้โดยสารได้ 876,000 คนต่อปี ซึ่งมีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2563 จะทำให้การคมนาคมขนส่งภายในจังหวัดยะลา และการเชื่อมต่อสู่ประเทศมาเลเซียที่ด่านเบตงและพื้นที่ใกล้เคียงจะสะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมทั้งสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจและความมั่นคงในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่จะเพิ่มขึ้นจากปีละ 600,000 คน เป็น 1,000,000 คนต่อปี และมีรายได้จากการท่องเที่ยวมากกว่า 4,000 ล้านบาทต่อปี

ทั้งนี้ชาวหาดใหญ่อดใจรอกันสักหน่อย เพราะอีกไม่นานแล้วที่สนามบินแห่งนี้จะเปิดให้ใช้ พร้อมกับเส้นทางบินที่ใครหลายคนเฝ้ารอคอยนั่นก็คือ เส้นทางหาดใหญ่-เบตง หรือสมุย-เบตง และภูเก็ต-เบตง และท่าอากาศยานก็มีความยินดีที่จะให้การสนับสนุนบริษัทฯ ในการทำการบินเส้นทางใหม่ไปยังท่าอากาศยานเบตง โดยการให้สิทธิพิเศษเกี่ยวกับแผนส่งเสริมการตลาด เช่น การลดค่าธรรมเนียมและค่าบริการต่าง ๆ 

 

ในขณะเดียวกันเส้นทางดอนเมือง-หาดใหญ่-เบตง ก็จะรองรับผู้โดยสารชาวมาเลเซียด้วย ที่ส่วนใหญ่จะต้องทำการเดินทางไปยังหาดใหญ่ก่อน เพราะว่าในตอนนี้ยังไม่มีีการเปิดให้บริการเส้นทางบินตรง ในส่วนของเส้นทางมาเลเซีย-สนามบินเบตง เพราะเครื่องบินจะต้องบินอ้อม ด้วยเหตุผลด้านภูมิศาสตร์ที่เต็มไปด้วยเทือกเขาที่เยอะ 

ขอบคุณข้อมูล : เฟซบุ๊กสนามบินเบตง ขอบคุณภาพ : คุณJiff Maxiswood


เรื่องที่เกี่ยวข้อง