หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | ร่วมกระตุ้นหาดใหญ่ไปข้างหน้า "พัฒนาเป็นเมืองเศษฐกิจในรูปแแบบใหม่" เป็นประตูเมืองแห่งภาคใต้ในการท่องเที่ยว
20 พฤศจิกายน 2562 | 23,239
หาดใหญ่ |  ร่วมกระตุ้นหาดใหญ่ไปข้างหน้า "พัฒนาเป็นเมืองเศษฐกิจในรูปแแบบใหม่" เป็นประตูเมืองแห่งภาคใต้ในการท่องเที่ยว

วันนี้ (20/11/62) หลังจากที่ส.ส.ศาสตรา ศรีปาน ได้แชร์เรื่องราวการพัฒนาหาดใหญ่ให้กลายเป็นเมืองท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ ทั้งนี้เรามีโครงการมาบอกเล่าชาวหาดใหญ่เพื่อให้สามารถทำความเข้าใจได้อย่างร่วมกัน โดยส.ส. ศาสตรา กล่าวว่า ขอแชร์ หรือ ไลค์ ครบ 2,000 likes ให้ส.ส.ศาสตรา พูดในสภาแทนท่าน ให้หน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง unlock หาดใหญ่ (อาจจะไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ ส.ส. โดยตรงแต่ รัฐมนตรี นายกเทศมนตรี หรือ นายก อบจ ถ้าใครเข้ามาต้องเข้ามาผลักดันเรื่องนี้ไปกับผมพร้อมเอาข้อมูลทั้งหมดที่ผมมีไปให้ท่าน 

ซึ่งภาพดังกล่าวจึงอยากให้ประขาชนชาวสงขลาตัดสินว่าชอบหรือไม่ หรืออยากเสนอในรูปแบบไหนเพื่อให้หาดใหญ่ของเราได้เดินไปในทิศทางข้างหน้า เป็นที่รู้จักของทั้งในและต่างประเทศ โดยากข้อมูลตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 62 ที่ผ่านมาจากข้อมูลนั้น จ.สงขลาเรามีคนพูดถึงใน social media น้อยมาก นั่นแสดงให้เห็นว่าเมืองเราไม่มีจุดสนใจให้นักท่องเที่ยวพูดกันเลยหรือ ดังนั้นสิ่งที่เราขาดไปคือ icon โดยที่ส.ส ศาสตราเคยหารือในสภาไปแล้วว่า เราพร้อมในหลายๆด้าน ไม่ว่าจะเป็น การแพทย์ การศึกษา สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ โรงแรม สนามบิน แต่ไม่มีใครขับเคลื่อนให้เป็นรูปธรรมเสียที จุด check in / Landmark / แหล่ง shopping มัน out ไปหมดแล้ว ซึ่งมันส่งผลกระทบต่อ เศรษฐกิจใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา อย่างแน่นอน

ในปี 2562 สงขลามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติอยู่ประมาณ 3.2 ล้านคน รายได้ 38,000 ล้านบาท ผมต้องการเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวอีก 25% +เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการ โดยต้องเพิ่มนักท่องเที่ยวให้เป็น 4 ล้านคนต่อปี รายได้จากท่องเที่ยวให้เป็น 50,000 ล้านบาท โดยที่ธรรมชาติมืองหาดใหญ่ สงขลาบ้านเราไม่ได้ขายธรรมชาติ เราไม่ต้องไปแข่งกับ พัทลุงหรือสตูลเรื่องนี้ เราดึงจุดขาย การบริการ service ที่เต็มไปด้วยความพร้อม( การศึกษา โรงแรม การแพทย์ logistic และอื่นๆ ) เพื่อเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวผ่านไปยังจังหวัดข้างเคียงที่มีจุดเด่นแตกต่าง ดังนั้นเบื้องต้นเราจะต้องผลักดันให้หาดใหญ่เป็นเมืองการค้าที่มั่นคง

ทั้งนี้เลยอยากที่จะผลักดันให้หาดใหญ่เป็นเมืองแห่งอาหาร ( 98.89% กิจกรรมของนักท่องเที่ยวหลักคือ การลองอาหารไทย ) ซึ่งหาดใหญ่เด่นอยู่แล้วเรื่องนี้ เมืองปลอดภาษี จุดนัดหมายละลายเงินบาทพร้อมดึงเงินจากนักท่องเที่ยวต่างชาติ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาผู้ประกอบการที่ไม่สามารถขายสินค้าเดิมได้ เช่น กิมหยง สันติสุข เมืองแห่งความบันเทิงภาคใต้ ( พร้อมเปิดวิธีการข้อมูลเพิ่มเติมภายหลัง)เมืองแห่งการลงทุน SME บ้านเรา ( พร้อมเปิดวิธีการแล้วข้อมูลภายหลัง )

หมายเหตุ : รูป Hatyai Paradise และ Hatyai Dutyfree( ชื่อคิดกันเองเล่นๆรูปทำแค่เป็นตัวอย่างแบบ quick drawing เร็วๆง่ายๆ อาจจะไม่เนียนเท่าไหร่ ) โดยต่อยอดจากของเดิม เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศให้สงขลากลายเป็น “ประตูเมืองภาคใต้ จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก” 

ขอบคุณภาพข่าว : พลังประชารัฐ นายศาสตรา ศรีปาน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง