หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

หาดใหญ่ | ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชวนมาแวะถ่ายรูปคู่สวนป่าประชารัฐ ชมดอกไม้งดงามบานสะพรั่งทุ่งบนเขาคอหงส์!
20 พฤศจิกายน 2562 | 8,436
หาดใหญ่ | ท่องเที่ยวตามธรรมชาติ ชวนมาแวะถ่ายรูปคู่สวนป่าประชารัฐ ชมดอกไม้งดงามบานสะพรั่งทุ่งบนเขาคอหงส์!

วันนี้(20/11/62) หาดใหญ่โฟกัส มีข่าวมาประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวหาดใหญ่ทุกคนไปชมสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งบนเขาคองหงส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ โครงการป่าในเมืองสวนป่าประชารัฐเพื่อความสุขของคนไทย (เขาคอหงส์) เพื่อเป็นการร่วมกันพัฒนาพื้นที่เขาคอหงส์  ให้เป็นพื้นที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้ในลักษณะการท่องเที่ยงเชิงนิเวศน์เพื่อความสุขของคนไทย

 

ดังนั้นจึงได้พิจารณาคัดเลือกพื้นที่เขาคอหงส์ ซึ่งเป็นพื้นที่ป่าทอดตัวในแนวใต้-เหนือ มีพื้นที่ครอบคลุม ต.คอหงส์ และต.ทุ่งใหญ่ มียอดเขาที่สูงทีสุด 2 ยอดเขา โดยสูงกว่าระดับน้ำทะเล  371 เมตร เรียกเขาคอหงส์ และอีกยอดเขาเรียก เขาซุ้มสัก โดยบริเวณดังกล่าวมีสถานที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้แก่ชาวหาดใหญ่มากมาย

เช่น พระพุทธมงคลมหาราช พระโพธิสัตว์กกวนอิม ที่สำคัญคือสวนสาธารณะที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญและเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวหาดใหญ่ ขณะนี้มีการจัดซุ้มและมุมถ่ายรุปสวยๆมากมาย แล้วอย่าลืมท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์กัน ทั้งนี้เมื่อเราเดินขึ้นไปประมาณอีก 500 เมตร จะพบกับสวนดอกไม้ป่าในเมืองบนเขาคองหงส์ที่เรียงรายสวยงามชวนให้มาถ่ายรูปกันอย่างยิ่ง

ซึ่งทราบมาว่าดอกไม้ทั้งหมดในพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกปลูกเองทั้งหมด และมีเจ้าหน้าที่มาดูแลรดน้ำพรวนดินเอาใจใส่อยู่ตลอดเวลาชนิดที่เรียกได้ว่า ยิ่งรักต้องยิ่งใส่ใจดูแล โดยหากประชาชนชาวหาดใหญ่คนไหนหลงรักในธรรมชาติบำบัดเช่นนี้ หาดใหญ่โฟกัส ไม่พลาดที่จะนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวสูดกลิ่นอายธรรมชาติขณะออกกำลังกายก็มากันได้

 

 โดยถ้าหากประชาชนจะแวะมาถ่ายรูปสวย ๆ ท้าแดดกับทานตะวันแห่งนี้ ควรเลือกช่วงเวลาตั้งแต่เช้าตรู่จนถึง 10 โมง ซึ่งจะเป็นช่วงที่สวยที่สุดเพราะต้นทานตะวันขะชูช่อบานรับแสงอาทิตย์ขึ้น และจะบานต่ออีกแค่ประมาณ 15 วัน ก่อนที่จะร่วงโรยไปตามกาลเวลา เพราะแะนั้นชาวหาดใหญ่ต้องห้ามช้าที่จะไปแชะภาพสวย ๆ เหล่านี้

 

 

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง