หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | กวดขันอย่างจริงจัง! ตำรวจสงขลาจับ-ปรับทั้งรถไทย-มาเลเซีย ห้ามจอดรถรถในที่ห้ามจอด
13 พฤศจิกายน 2562 | 5,510
สงขลา | กวดขันอย่างจริงจัง! ตำรวจสงขลาจับ-ปรับทั้งรถไทย-มาเลเซีย ห้ามจอดรถรถในที่ห้ามจอด

เมื่อวานวันที่12/11/62 ที่ผ่านมาร้อยเวรงานจราจร พร้อมกำลังออกปฎิบัติการกวดขันวินัยจราจร กวดขันรถจอดในที่ห้ามจอด บริเวณป้อมสระบัวและถนนนครใน สืบเนื่องจาการจอดรถในที่ห้ามจอดในปัจจุบันพบว่ามีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เพราะความสะดวกสบายประชาชนเลยไม่ได้คิดถึงผลกระทบที่จะตามมาจากรถคันอื่น ๆ ซึ่งทำให้ไม่มีเป็นระเบียบเรียบร้อย

ซึ่งที่ตรงนี้หลาย ๆ คนก็คงทราบกันดีเป็นที่ห้ามจอดริมฟุตบาทถนนในเส้นขาวแดง ปัญหาใหญ่ในปัจจุบัน เนื่องจากมีรถยนต์และรถจักรยานยนต์มีจำนวนมาก ส่งผลให้ที่จอดรถไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งในบางครั้งผู้ขับขี่มีความจำเป็นอย่างมาก จึงยอมฝ่าฝืนกฎหมาย จนต้องจอดรถบนทางเท้าหรือขอบทาง ซึ่งมีเครื่องหมายจราจรห้ามจอด หรือขอบฟุตปาทมีแถบสีแดงสลับขาวหรือสีเหลืองสลับขาว

ซึ่งคดีหรือเหตุการณ์แบบนี้บางรายอาจจะแค่โดนปรับเท่านั้น แต่ถ้ามีการขัดขวางเจ้าหน้าที่ไม่ให้เคลื่อนย้ายรถ และไม่ให้ใช้เครื่องมือล็อกรถ หรือคิดที่จะทำลายเครื่องมือล็อกรถ กรณีนี้อาจจะถูกดำเนินคดี ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน และปรับไม่เกิน 5,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้หากเป็นพฤติการณ์ร้ายแรงหรือไม่สำนึกผิดในการกระทำ และตรวจพบว่าเคยมีประวัติถูกดำเนินคดีอาญามาก่อน ศาลอาจจะพิพากษาลงโทษจำคุกโดยไม่รอลงอาญาก็ได้ เพราะฉะนั้นในพื้นที่ของจังหวัดสงขลาเองก็ได้ให้ความสำคัญกับการจอดรถในที่ห้ามจอด เพื่อให้ประชาชนมีจิตสำนึกร่วมกัน

 

โดยไม่เอาความสะดวกสบายของตัวเองเป็นที่ตั้ง ดังนั้นหากประชาชนชาวสงขลาเคารพกฎข้อนี้และทำมันได้อย่างดีและสมบูรณ์การอยู่ร่วมกันของสังคมชาวบ้านบริเวณแถบนี้น่าจะมีความสุขยิ่งขึ้น และที่สำคัญจะได้ไม่ต้องโดนล็อกล้อ หรือเสียค่าปรับกันในกรณีเช่นนี้อีก

ขอบคุณภาพข่าว : ตำรวจภูธรเมืองสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง