หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวประชาสัมพันธ์และการท่องเที่ยว

สะเดา | คึกคัก! ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ร่วมงานลอยกระทงกันอย่างคับคั่ง
12 พฤศจิกายน 2562 | 6,124
สะเดา | คึกคัก! ประชาชนและนักท่องเที่ยว แห่ร่วมงานลอยกระทงกันอย่างคับคั่ง

เมื่อคืน11/12/62 ที่ผ่านมาผู้สื่อข่าวรายงานว่าบรรยาศประเพณีงานลอยกระทงในอำเภอสะเดา มีการจัดกันหลายจุดเช่นที่บ้านด่านนอก ไทยจังโหลน โดยมีนางธนพร เมืองทรัพย์ ประธานชุมชนไทยจังโหลนได้จัดขึ้นเพื่อสืบสานประเพณีลอยกระทง และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว บรรยากาศประเพณีลอยกระทงใน จังหวัดสงขลา เป็นไปด้วยความคึกคักสนุกสนาน

โดยเฉพาะที่อ.สะเดา ประชาชนนักหมื่นมาร่วมงานลอยกระทงและการประกวดนางนพมาศ ส่วนเทศบาลตำบลสำนักขามได้จัดกิจกรรมลอยกระทงที่โรงเรียนวัดศรีวิเทศ มีการประกวดนางนพมาศ บรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย  ส่วนที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิต สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองสะเดา ทางเทศบาลเมืองสะเดา ได้จัดกิจกรรมอนุรักษ์ประเพณีลอยกระทง ได้จัดงานลอยกระทงเป็นเวลา 3 วัน

พร้อมสร้างสะพานไม้และท่าน้ำเพื่อเป็นสถานที่ลอยกระทงยาว 300 เมตรให้เป็นจุดเช็คอินแห่งใหม่ของเมืองสะเดา มีการจัดประกวดนางนพมาศนานาชาติของคืนวันที่ 9  การประกวดหนูน้อยนพมาศในคืนวันที่10 และประกวดนางนพมาศเมื่อคืนวันที่ 11 ที่ผ่านมา ผลการประกวดนางนพมาศ ซึ่งผลการประกวดนางนพมาศ ได้ปรากฏผลออกมาแล้ว

นางนพมาศได้แก่ หมายเลข 20 นางสาวมาธรีน พัฒนแฟง(โอลีน)
รองอันดับ 1 หมายเลข 21 นางสาวอัจฉรา พรหมณ์เสนาะ(ลูกแก้ว)
รองอันดับ 2หมายเลข 2 นางสาวรวิสรา ศรีสัมฤทธิ์ (อุ๋ม)
รองอันดับ 3หมายเลข 23 นางสาวชรินรันต์ แซ่ก๊วย(โฟน)
รองอันดับ4 หมายเลข 7 นางสาววรดามณี กาญจนรัตน์(อิง)
ขวัญใจประชาชน นางสาวณัฎพร ธัมสุวรรณ์ (ทราย)

 

ด้านนายสุเมธ ศศิธร นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสะเดา ได้เปิดเผยว่าผลการจัดงานเทศกาลลอยกระทงประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก มีประชาชนชาวอำเภอสะสเดา นักท่องเที่ยว และชาวเมียนมาร์ที่มาใช้แรงงานมาร่วมงานเป็นจำนวนมากกว่า 1 หมื่น ส่งผลให้เศรษฐกิจในตัวเมืองสะเดาสะพัด

และในปีหน้าทางเทศบาลจะจัดงานเทศกาลลอยกระทงให้ยิ่งใหญ่ พร้อมผลักดันให้เมืองสะเดาเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีความพร้อม ในทุกๆด้าน เช่นเรามีพุทธอุทยานเขาเล่ทะเลหมอก ร้านอาหารอร่อย เมืองท่องเที่ยวชายแดนในวันข้างหน้าต่อ ๆ ไป

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง