หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | ส.บอลไทย สนับสนุนงบประมาณเปลี่ยนผืนหญ้าสนาม ติณสูลานนท์-สนามซ้อม เตรียมจัดชิงแชมป์เอเชีย U23
8 พฤศจิกายน 2562 | 10,502
สงขลา | ส.บอลไทย สนับสนุนงบประมาณเปลี่ยนผืนหญ้าสนาม ติณสูลานนท์-สนามซ้อม เตรียมจัดชิงแชมป์เอเชีย U23

ตามที่ สนามติณสูลานนท์ ที่อยู่ภายใต้การดูแลขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 4 สนาม ที่ใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดตามมาตรฐานของ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือ เอเอฟซี สมาคมฯ และองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ได้ร่วมมือกันดำเนินการปรับปรุงสนามแข่งขันและสนามซ้อม ตลอดจนภูมิทัศน์โดยรอบให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของ เอเอฟซี

ในการนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม สมาคมฯ ได้สนับสนุนงบประมาณในการปรับเปลี่ยนพื้นหญ้าภายในสนามติณสูลานนท์ และสนามซ้อม ส่วน องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลาได้ปรับปรุงในส่วนของโครงสร้างต่างๆ อาทิเช่น ไฟส่องสว่างภายในสนาม, ห้องพักนักกีฬา,ห้องรับรองต่างๆ ภายในสนาม รวมทั้งเก้าอี้บนอัฒจรรย์ เป็นต้น

คุณกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า "ต้องขอขอบคุณองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ที่เล็งเห็นความสำคัญและพร้อมที่จะปรับปรุงเพื่อยกระดับมาตรฐานของสนามติณสูลานนท์ ให้เป็นไปตามมาตรฐานของเอเอฟซี ซึ่งทาง อบจ. ใช้งบประมาณในการปรับปรุงเรื่องของโครงสร้าง อย่างเช่น เรื่องไฟส่องสว่าง ห้องพักนักกีฬา รวมไปถึงห้องรับรองต่างๆ”

“จริงๆ แล้วตอนนั้นเอเอฟซีเข้ามาตรวจ เขาไม่ได้ระบุไว้ว่าเราจะต้องปรับปรุงพื้นสนาม แต่หลังจากที่เขามาตรวจในรอบหลัง พบว่าพื้นสนามยังไม่มีความพร้อมสำหรับการแข่งขัน จึงขอมีการปรับปรุงเพิ่มเติม ซึ่งทางผู้ดูแลสนามไม่ได้ตั้งงบประมาณเอาไว้ ทางสมาคมฯ จึงเห็นว่า การปรับปรุงสนามติณสูลานนท์ให้พร้อมใช้งาน เราสามารถที่จะไปจัดรายการแข่งขันทัวร์นาเม้นต์ระดับชาติได้ในอนาคต”

“ท่านนายกฯ ได้มีนโยบายมอบเงินงบประมาณของสมาคมฯ เอาไปช่วยปรับปรุงสนาม ทั้งสนามที่ไว้ใช้สำหรับการแข่งขัน ด้วยการรื้อถอนหญ้าออกทั้งหมดและปูหญ้าใหม่ทั้งสนามแข่งขันและสนามซ้อม อีกประมาณ 2-3 สนามให้มีความพร้อม สำหรับการใช้ฝึกซ้อมแบบ official training ในรายการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ทั้งหมดนี้เป็นงบประมาณของสมาคมฯ ที่จะไปช่วยซัพพอร์ตในการปรับปรุงสนาม”

“การปรับปรุงสนามติณสูลานนท์ ให้ผ่านเกณฑ์ในการแข่งขันฟุตบอล U23 ได้ ก็จะสามารถใช้จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับนานาชาติได้ ไม่ว่าจะเป็น U23 หรือทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ตามนโยบายของสมาคมฯ ที่ต้องการกระจายความนิยมในการจัดการแข่งขันเกมระดับชาติไปยังจังหวัดต่างๆ มากยิ่งขึ้น”

สำหรับสนามติณสูลานนท์ จะใช้เป็นสนามในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ระหว่างวันที่ 8-26 มกราคม 2563 ของกลุ่มซี ซึ่งมี จีน , อิหร่าน, เกาหลีใต้ และ อุซเบกิสถาน ร่วมกลุ่ม

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : Fair ,ไร่หญ้ากฤษณะ มีนบุรี


เรื่องที่เกี่ยวข้อง