หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวเศรษฐกิจและการเงิน

หาดใหญ่ | รู้ยัง? 7-11 เริ่มทดลองบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ ส่งฟรีเมื่อยอดซื้อ 100 บาทขึ้นไป
31 ตุลาคม 2562 | 21,910
หาดใหญ่ | รู้ยัง? 7-11 เริ่มทดลองบริการส่งแบบเดลิเวอรี่ ส่งฟรีเมื่อยอดซื้อ 100 บาทขึ้นไป

วันนี้ (31/10/62) หลาย ๆ คนคงทราบหรือคุ้นเคยกับสโลแกนนี้ดี "หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา" ซึ่งในตอนนี้ เซเว่น อีเลฟเว่น ได้ทดลองให้บริการส่งของแบบเดลิเวอรี่ (Delivery) โดยให้พนักงานของตัวเองใช้จักรยานยนต์ไปส่งของถึงหน้าบ้านของลูกค้า ตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้าถึง 4 ทุ่มของทุกวัน

จากข้อมูล ระบุว่า สาขาที่ให้บริการแบบเดลิเวอรี่ยังมีจำกัด โดยเริ่มต้นทดลองในเซเว่นฯ ของกรุงเทพฯ สาขาซอยบรมราชชนนี 4 และสาขาบริเวณหมู่บ้านสีวลี-ราชพฤกษ์ ครอบคลุมตั้งแต่ซอยบรมราชชนนี 4 และ 6 รวมถึงคอนโดฯ ลุมพินี พาร์ค ปิ่นเกล้า, หมู่บ้านสีวลี-ราชพฤกษ์, หมู่บ้านชัยพฤกษ์-ราชพฤกษ์ และหมู่บ้านเบญญาภา-ราชพฤกษ์

วิธีการสั่งของแบบเดลิเวอรี่ ลูกค้าที่อยู่ในบริเวณสาขาที่ให้บริการสามารถสั่งจาก LINE ของเซเว่นที่ให้บริการได้ หลังจากนั้นรอรับของส่งตรงถึงหน้าบ้านภายใน 30 นาที ในช่วงนี้เซเว่นฯ จัดโปรโมชั่น หากลูกค้าสั่งสินค้าในราคา 100 บาทขึ้นไป จะส่งสินค้าเดลิเวอรี่ฟรี ไม่คิดค่าบริการ ส่วนการชำระเงิน สามารถจ่ายเป็นเงินสดหรือจ่ายผ่าน true wallet กับพนักงานที่ไปส่งของเดลิเวอรี่ได้เลย

ตลาดเดลิเวอรี่อาหาร (Food Delivery) ในไทยกำลังมีการแข่งขันอย่างหนัก ปัจจุบันตลาดนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 26,000 หมื่นล้านบาท เติบโตขึ้นทุกปี ปีละ 11-15% โดยผู้เล่นในตลาดมีหลากหลายตั้งแต่ Grab Food, Food Panda ซึ่งอย่างที่นำเสนอไปเป็นแค่ช่วงทดลองให้บริการในพื้นที่บางเฉพาะอยู่ในขณะนี้ แต่ถ้าหากผู้ใช้บริโภคเกิดความพอใจก็คาดว่าว่าจะมีการขยายบริการเดลิเวอรี่ออกไปในอีกหลาย ๆ สาขาด้วยเช่นกัน

ขอบคุณภาพข่าว : ประชาชาติธุรกิจ

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง