หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | “เปิดปากคลองสำโรง” ระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทย เนื่องจากฝนตกหนัก
19 ตุลาคม 2562 | 7,717
สงขลา | “เปิดปากคลองสำโรง” ระบายน้ำออกสู่ทะเลอ่าวไทย เนื่องจากฝนตกหนัก

วันนี้19/10/62 เวลา 10.00 น. ดร.สมศักดิ์ ตันติเศรณี นายกเทศมนตรีนครสงขลา นำเครื่องจักรกลลงพื้นที่บริเวณชายหาดเก้าเส้ง เพื่อเปิดปากคลองสำโรงเพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำออกจากคลองสำโรงสู่ทะเลอ่าวไทย เนื่องจากในระยะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มมากขึ้น จากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักและต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา "ฝนตกหนักบริเวณภาคใต้ (มีผลกระทบจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2562)" ภาคใต้มีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมา มีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไป คลื่นสูงประมาณ 2 เมตร สำหรับบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ทั้งนี้เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงเหนือกำลังปานกลางพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์ กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : เยาวเรศ มณีพันธุ์  , สมพงษ์ ศรีสุวรรณ (กองวิชาการและแผนงาน), Songkhla City(นครสงขลา) , กรมอุตุนิยมวิทยา

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง