หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

"ถาวร" ลงพื้นที่พัทลุงแล้ว ได้มอบให้กรมท่าอากาศยานศึกษาความเป็นไปได้ในใช้พื้นที่ ประมาณ 1,000 กว่า และใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 6 เดือน ก่อนจะทำระชาพิจารณ์ต่อไป!
9 ตุลาคม 2562 | 10,692
"ถาวร" ลงพื้นที่พัทลุงแล้ว ได้มอบให้กรมท่าอากาศยานศึกษาความเป็นไปได้ในใช้พื้นที่ ประมาณ 1,000 กว่า และใช้เวลาในการศึกษาประมาณ 6 เดือน ก่อนจะทำระชาพิจารณ์ต่อไป!

ถาวร-รมช.คมนาคม” ประชุมและลงพื้นที่เพื่อศึกษาความเป็นไปได้ ความเหมาะสมในการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุง การประชุมล่าสุด เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 นายถาวร เสนเนียม รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานประชุมและลงพื้นที่เพื่อศึกษาความเป็นไปได้และความเหมาะสมในการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุง พร้อมด้วย นายเจือ ราชสีห์ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม (ประจำนายถาวร เสนเนียม) นายวิทวัส ภักดีสันติสกุล รองอธิบดีกรมท่าอากาศยาน ผู้แทนหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในพื้นที่ เข้าร่วมประชุม

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2562 ณ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีพัทลุง อ.เมือง จ.พัทลุง โดยมี นายนริศ ขำนุรักษ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพัทลุง รายงานความเป็นมาเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุง และนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวต้อนรับ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเหมาะสมในการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุง โดยกล่าวว่าการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศเป็นนโยบายสำคัญของการพัฒนาประเทศ เนื่องจาก ในปัจจุบันสถานการณ์และบริบทที่เปลี่ยนไป ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ในการพัฒนาชุมชนจังหวัด

การส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ รวมทั้งประชาชนในพื้นที่จึงต้องการให้มีการพัฒนาด้านระบบการคมนาคมขนส่ง จึงเห็นควรให้มีการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุงเพื่อรองรับการท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ โดยรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้มอบให้กรมท่าอากาศยานศึกษาความเป็นไปได้ในใช้พื้นที่ ประมาณ 1,000 กว่า ณ ตำบลควนมะพร้าว อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง

ซึ่งเป็นพื้นที่ของศูนย์วิจัยพันธุ์ข้าว กรมการข้าว รวมทั้งผลกระทบของพื้นที่ใกล้เคียง การเชื่อมโยงทุกระบบการคมนาคมขนส่ง ทั้งทางบก ทางน้ำ ทางรางและทางอากาศ ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาในการดำเนินการศึกษาประมาณ 6 เดือน ก่อนกระบวนการทำประชาพิจารณ์ต่อไปทั้งนี้ หากดำเนินการก่อสร้างท่าอากาศยานพัทลุง จะทำให้สามารถส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองรองตามนโยบายเชื่อมไทยสู่เมืองรอง ซึ่งหลังจากนี้จะมีความคืบหน้าต่อมาอย่างเรื่อย ๆ ทางหาดใหญ่โฟกัส จะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์


เรื่องที่เกี่ยวข้อง