หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

" ถาวร" เล็งสร้างสนามบินพัทลุง หลัง ส.ส.พัทลุง ยื่นหนังสือยันเป็นจังหวัดศูนย์กลางภาคใต้ตอนล่างและตอนบนแต่กลับไม่มีสนามบิน !
7 ตุลาคม 2562 | 12,855
" ถาวร" เล็งสร้างสนามบินพัทลุง หลัง ส.ส.พัทลุง ยื่นหนังสือยันเป็นจังหวัดศูนย์กลางภาคใต้ตอนล่างและตอนบนแต่กลับไม่มีสนามบิน !

"ถาวร" เล็งศึกษาสร้างสนามบินพัทลุง หลัง ส.ส.พัทลุง ยื่นหนังสือยันเป็นจังหวัดศูนย์กลางภาคใต้ตอนล่างและตอนบนแต่กลับไม่มีสนามบิน โดยเมื่อวันที่ 3 ต.ค.2562 นายถาวร เสนเนียม รมช.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้รับหนังสือจากนายนริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาก่อสร้างสนามบินที่ จ.พัทลุง โดยระบุว่าเนื่องจากเป็นจังหวัดศูนย์กลางของภาคใต้ตอนล่างและตอนบน

สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามหลายแห่ง แต่กลับไม่มีสนามบินรองรับการคมนาคมทั้งในการขนส่งคนและสินค้า โดยคนพัทลุงต้องเดินทางไปใช้สนามบินตรัง ที่มีระยะห่างจากตัวเมืองพัทลุงประมาณ 60 กิโลเมตร หากจะใช้สนามบินหาดใหญ่ก็มีระยะทางถึง 90 กิโลเมตร และหากใช้สนามบินนครศรีธรรมราชก็ห่างไปถึง 120 กิโลเมตร ทั้งที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวพัทลุงเป็นจำนวนมาก เพราะมีความพร้อมทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม และธรรมชาติ เช่นทะเลน้อย ที่เป็นพื้นที่ชุ่มน้ำอันดับที่ 11 ของโลก วัดคูหาสวรรค์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง เป็นต้น

นายถาวร กล่าวอีกว่า นายนริศ ยังระบุด้วยว่า ถ้ามีการก่อสร้างสนามบินที่ จ.พัทลุง จะทำให้เศรษฐกิจพัทลุงขยายตัว เกิดการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมก้าวไกลเพิ่มข้น อีกทั้ง จ.พัทลุง ยังมีโครงสร้างพื้นฐานถนนที่เชื่อมโยงกับจังหวัดใกล้เคียงและประเทศเพื่อนบ้าน และโยงไปถึงแหล่งท่องเที่ยงในสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งก็เห็นว่า เป็นเรื่องที่ควรศึกษาเบื้องต้น จึงจะส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาจัดงบประมาณในการศึกษาความเป็นไปได้ในการก่อสร้างสนามบินพัทลุงต่อไป หากมีความคืบหน้าทางหาดใหญ่โฟกัสจะรายงานให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Democrat Party, Thailand พรรคประชาธิปัตย์

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง