หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวธุรกิจและเทคโนโลยี

หาดใหญ่ | ยลโฉมความทันสมัย! บนรถไฟมาเลเซีย กับที่นั่ง "บิสซิเนส คลาส" เปิดอย่างทางการ 11 ตุลาคม 62นี้!!
6 ตุลาคม 2562 | 44,139
หาดใหญ่ | ยลโฉมความทันสมัย! บนรถไฟมาเลเซีย กับที่นั่ง "บิสซิเนส คลาส" เปิดอย่างทางการ 11 ตุลาคม 62นี้!!

หลังจากที่ทางทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสเคยนำเสนอข่าวเกี่ยวกับสำหรับรถไฟทางคู่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ช่วงหาดใหญ่ - ปาดังเบซาร์ ที่มีโครงการมาตั้งแต่ปี 2560 แต่แล้วยังไม่มีความคืบหน้าซึ่งทราบมาว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ได้มีการเตรียมรายงานแผนข้อมูลโครงการรถไฟทางคู่ หาดใหญ่- ปาดังเบซาร์ ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแผน เพื่อประกอบการพิจารณาความเห็นชอบ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสำคัญและการก่อสร้างโครงข่ายคมนาคมและการขนส่ง

เริ่มเที่ยวไปออกจากสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ (KL Sentral) เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงสถานีปาดังเบซาร์ (Padang Besar) รัฐปะลิส เวลา 14.20 น. (หรือ 13.20 น. ตามเวลาเมืองไทย) ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 50นาที เที่ยวกลับ ออกจากสถานีปาดังเบซาร์ เวลา 15.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น (หรือ 14.40 น. ตามเวลาเมืองไทย) ถึงสถานีกลางกัวลาลัมเปอร์ เวลา 21.26 น. ใช้เวลา 5 ชั่วโมง 46 นาที

โดยได้มีการเริ่มจองบัตรกันแล้วกับตั่วรถไฟ​ระดับเฟิร์ส​คลาส และยังคงมีตั่วรถไฟแบบธรรมดา​ (ETS KLS – PDG BESAR) มีการให้บริการแก่ผู้โดยสารด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก เช่นเพิ่มที่นั่งให้กว้างขวางมากขึ้น เป็นเบาะนั่งเดี่ยว สามารถปรับพิงได้ 45 องศา ที่นั่งภายในตู้รถไฟชั้นธุรกิจจะมีที่นั่งเพียง 3 แถว จากปรกติมีที่นั่ง 4 แถว เรียงกัน มีชุดทราเวล คิท (Travel Kit)

แถมยังมีวีดีโอออนดีมานด์ ผ่านหน้าจอส่วนตัว พอร์ต USB สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือมีพนักงานต้อนรับดูแลตลอดการเดินทางบนขบวนตู้รถไฟ พร้อมด้วย Free Wifi Zone ให้บริการภายในตู้รถไฟ ซึ่งจะเปิดให้บริการวันละ ​1 รอบเท่านั้น ดังนั้นนักเดินทางห้ามพลาดในวันที่ 11 ตุลาคม 62 นี้!!

ขอบคุณภาพและข้อมูล  : Ibusiness และเว็บไซต์ ibusiness.co , wongharitourtravel‬

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง