หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่| ไฟไหม้บ้านเช่ากลางเมืองหาดใหญ่ สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร
18 กันยายน 2562 | 12,924
หาดใหญ่| ไฟไหม้บ้านเช่ากลางเมืองหาดใหญ่  สาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อคืนวันที่17/9/62  เวลา 21.16น. ได้นเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านซึ่งแบ่งเป็นห้องเช่า มีบรรดาแรงงานต่างด้าวทั้งพม่าและกระเหรี่ยงเช่าอาศัย ภายในซอยสวนศิริ ถนนจุติบุญส่งอุทิศ บริเวณหลังโรงแรมหรรษาเจบีกลางเมืองหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเร่งสกัดกั้นเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง 

ชาวบ้านรีบขนย้ายข้าวของที่สามารถเอาออกมาได้ วิ่งหนีตายหลังบ้านเช่าห้องแถว ซึ่งบ้านห้องแถวดังกล่าวเป็นไม้ทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครหาดใหญ่ต้องรีบนำรถดับเพลิง 5 คันเข้ามาฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง

เพื่อไม่ให้เพลิงลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านเช่าเลขที่ 97  ซึ่งมีนายสมพร ยุพาสี อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 97 พักอยู่ชั้นล่างของบ้านในซอยสวนศิริ ก่อนเกิดเหตุนายสมพรพักชั้นล่างเกิดไฟดับจึงออกมาดู จึงได้รู้ว่ามีเพลิงไหม้อยู่ชั่นบนโชคดีไม่มีใครอยู่ออกไปเที่ยวกันหมด

โดยเพลิงได้ลุกไหม้รุนแรงลามไปยังบ้านเข่าที่อยู่ติดกันอย่างรวดเร็วโดยบ้านเช่าดังกล่าวมีแรงงานต่างด้าวชาวพม่าและกระเหรี่ยงได้เช่าอาศัย เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายามในการเข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงด้วยความยากลำบาก เนื่องจากบ้านเกิดเหตุอยู่ภายในซอย

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ในวงจำกัด จากการตรวจสอบเบื้องต้นขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในบ้าน คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ทางด้านของเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งหลังเพลิงสงบและเย็นลงแล้ว
  


เรื่องที่เกี่ยวข้อง