หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ได้งบประมาณ 120 ล้านบาท ปรับปรุงเขาน้อย-ตังกวน ทางเดินเชื่อมต่อเขาน้อย - เขาตังกวน
28 สิงหาคม 2567 | 4,140
สงขลา | ได้งบประมาณ 120 ล้านบาท ปรับปรุงเขาน้อย-ตังกวน ทางเดินเชื่อมต่อเขาน้อย - เขาตังกวน

วันนี้ 28 สิงหาคม 2567 ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองได้มาเยี่ยมชม จุดชมวิวเขาน้อย เพื่อหารือในการพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสงขลา รวมถึงปรับปรุงในส่วนต่างๆให้มีความสวยงามมากขึ้น ทางด้านเลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลาได้กล่าวว่า  ทางกรมโยธาธิการและผังเมืองได้สนับสนุนงบประมาณ 120 ล้านบาท เพื่อทำทางเดินเชื่อมต่อ เขาน้อย - เขาตังกวน

และได้ลงพื้นที่ ร่วมกับ สำนักช่าง และ สถาปนิกจิตอาสา (คุณไพฑูรย์ ศฤงฆารนันท์) เพื่อศึกษาและร่วมกันออกแบบ โครงการพัฒนาพื้นที่ และปรับปรุงภูมิทัศน์ บริเวณเขาตังกวนและเขาน้อย อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

ซึ่งจะมีการพัฒนาต่อยอดจากเดิม ในเส้นทางการเดินชม รวมถึงอาคารเก่าให้มีความสวยงามมากขึ้น ปรับปรุงลิฟต์ในการพานักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปชมความสวยงามของทะเลสาบสงขลา และวิว  สำหรับเขาน้อย อยู่ใกล้กับแหลมสมิหลา มีถนนลาดยางขึ้นสู่ยอดเขา เพื่อสักการะอนุสาวรีย์กรมหลวงลพบุรีราเมศวร์ และชมทิวทัศน์องเมืองสงขลา เชิงเขาน้อยเป็นสวนสาธารณะมีไม้ประดับตกแต่งเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ไว้ให้ชมและเป็นที่พักผ่อน

อีกหนึ่งจุดชมวิวที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนสงขลานอกจากนี้เขาน้อยยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ และทำกิจกรรมรื่นรมย์มากมายสำหรับชาวเมือง โดยบริเวณเชิงเขาน้อยทางทิศตะวันออกจัดเป็นสวนสาธารณะ ไว้สำหรับพักผ่อน มีร้านอาหารบริการพร้อมสนามเทนนิสสำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังกาย เชิงเขาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือเป็นสวนเสรี มีไม้ประดับตกแต่งเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ

ในอนาคตอันใกล้นี้การปรับปรุงดังกล่าวจะมีความสวยงามและสะดวกมากขึ้น เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้มาชมความงามของเมืองสงลา สว่นจะมีอัพเดทการก่อสร้างในช่วงใดนั้น ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส จะอัพเดทให้ทราบอีกครั้ง.

 

ขอบคุณภาพข้อมูลข่าว : Chanwit Paeseng (เลขานุการนายกเทศมนตรีนครสงขลา)


เรื่องที่เกี่ยวข้อง