หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | เจอตัวแล้ว "นายนกรา" เข้ากอดแม่ครอบครัวทั้งน้ำตา หลังถูกแก๊งชายฉกรรจ์ 7 คนอุ้มหายไปต่อหน้าเมื่อเดือนก.ค.
22 สิงหาคม 2567 | 6,787
สงขลา | เจอตัวแล้ว "นายนกรา" เข้ากอดแม่ครอบครัวทั้งน้ำตา  หลังถูกแก๊งชายฉกรรจ์ 7 คนอุ้มหายไปต่อหน้าเมื่อเดือนก.ค.

วันที่ 21 สิงหาคม พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 9 ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าปิดล้อมค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายธนพัฒน์ อายุ 53 ปี (ผู้ก่อเหตุอุ้มตัวนกรา)

ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ข้อหา “ร่วมกันเข้าไปในเคหสถานในความคุ้มครองของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” และมีการตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นครุยซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นหนึ่งในรถของคนร้ายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุอุ้มนายนกรา

ขณะเข้าจับกุมนายธนพัฒน์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายนกรา แต่ตัวเองได้ให้เพื่อนที่ชื่อว่านายเต้ยืมรถไปใช้ (ผู้ก่อเหตุ-จ้างวานฆ่า) แต่เมื่อถูกเค้นสอบหนัก นายธนพัฒน์ก็ยอมรับว่าร่วมทีมอุ้มนายนกราจริง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำตัวนายนกราที่ยังไม่เสียชีวิตไปที่อื่น จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายธนพัฒน์ไปสอบสวนต่อที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา

พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 9, พ.ต.อ.ศักดา เจริญกุล รองผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนภูธรภาค 9 ได้นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าปิดล้อมค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ตำบลเขาพระ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายธนพัฒน์ อายุ 53 ปี (ผู้ก่อเหตุอุ้มตัวนกรา) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทลุง ข้อหา “ร่วมกันเข้าไปในเคหสถานในความคุ้มครองของผู้อื่นในเวลากลางคืน โดยไม่มีเหตุอันสมควร และร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย” และมีการตรวจพบรถยนต์ ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นครุยซ์ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นหนึ่งในรถของคนร้ายที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดขณะก่อเหตุอุ้มนายนกรา

ขณะเข้าจับกุมนายธนพัฒน์ (ผู้ก่อเหตุ) ได้ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของนายนกรา แต่ตัวเองได้ให้เพื่อนที่ชื่อว่านายเต้ยืมรถไปใช้ (ผู้ก่อเหตุ-จ้างวานฆ่า) แต่เมื่อถูกเค้นสอบหนัก นายธนพัฒน์ก็ยอมรับว่าร่วมทีมอุ้มนายนกราจริง ก่อนที่กลุ่มผู้ก่อเหตุจะนำตัวนายนกราที่ยังไม่เสียชีวิตไปที่อื่น จากนั้นตำรวจได้นำตัวนายธนพัฒน์ไปสอบสวนต่อที่ สภ.รัตภูมิ จ.สงขลา

ล่าสุดที่ภูธรภาค 9 ตำบลฉลุง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 9 ได้นำตัวนายศักดิ์สุริยา หมุนนุ้ย หรือ นก อายุ 38 ปี (คนโดนอุ้ม) ได้นำตอบมาสอบปากคำและสอบถามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมให้ความคุ้มครองดูแลเรื่องความปลอดภัย ระหว่างที่นายศักดิ์สุริยา หมุนนุ้ย หรือ นก อายุ 38 ปี (คนโดนอุ้ม) ลงจากรถครอบครัวของนายศักดิ์สุริยาได้เดินทางมารอรับก่อนนายศักดิ์สุริยาจะเดินเข้าไปสวมกอดแม่และพี่ชายที่มารอรับ 

นางดะห์ หมุนนุ้ย อายุ 62 ปี (แม่) ได้เล่าว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นตนยังไม่ทราบเลยว่าเกิดอะไรขึ้น แต่วันนี้ทราบว่าตำรวจเจอตัวแล้วและปลอดภัยดี ซึ่งในวันนี้ตนเดินทางมารับลูกชายกลับบ้านและไม่ทราบว่าปลอดภัยดี

นายอาสัน หมุนนุ้ย หรือ พี่บ่าว อายุ 42 ปี  (พี่ชาย) ได้เล่าว่า ตนทราบข่าวที่น้องสาวว่าน้องชายได้หายไปจึงสั่งให้น้องสาวเข้าแจ้งความ จนกระทั่งมาทราบข่าวว่าน้องชายปลอดภัย ส่วนสาเหตุที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องผู้หญิงไม่มีเรื่องยาเสพติดแน่นอน ส่วนเรื่องรัสเซียนรูเล็ตตนไม่รู้คืออะไรและวันนี้ตนดีใจมากที่น้องชายปลอดภัยซึ่งวันนี้มารอรับกลับบ้าน

จากการสอบถาม นายศักดิ์สุริยา หมุนนุ้ย หรือ นก อายุ 38 ปี (คนโดนอุ้ม) สาเหตุที่ตนโดนอุ้มนั้นมาจากบังเต้สั่งคนให้มาอุ้มตนซึ่งในวันเกิดเหตุคนอุ้มเข้ามาถามตนโดยเอาปืนจ่อที่ท้องด้านขวาและระหว่างทางพาตัวไปทีมอุ้มก็ได้ชกต่อยตนหลายครั้ง แล้วก็ยังยิงปืนใส่ตนอีก 3 ครั้ง แต่ปืนไม่ลั่นและทีมอุ้มยังใส่ลูกปืนแค่ 1 นัด ส่วนสาเหตุที่อุ้มตนนั้นมาจากเรื่องผู้หญิงซึ่งบังเต้ได้แอบคุยกับแฟนของตน ซึ่งแฟนของตนก็ขอบังเต้ว่าให้ปล่อยตนแต่บังเต้ไม่ปล่อยและยังสั่งทีมอุ้มให้พาตนไปฝัง 

จากนั้นทีมอุ้มเกิดเปลี่ยนใจไม่ฆ่าตนเมื่อถึงที่ฝังทีมอุ้มสั่งให้ตนนอนลงไปทำเหมือนว่าโดนฝังแล้วก็ถ่ายรูปส่งไปให้บังเต้ ก่อนที่ทีมอุ้มจะพาตนหนีเมื่อมาถึงที่ประจวบฯ ตนได้ขอลงจากรถเค้าก็จอดให้ตนลงและมีสั่งให้ตนทำตัวให้หายสาปสูญ ส่วนที่ตนไปหลบซ่อนนั้นเป็นบ้านที่คนรู้จัก หลังจากนี้ตนคงออกไปอยู่นอกพื้นที่ซึ่งตนรู้สึกกลัวมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาเพิ่ม ข้อหาร่วมพยายามฆ่า ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง