หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ล่าสุดความเสียหายจากทัวร์ลอยแพ จำนวน 12 ล้านบาท ด้านเจ้าของทัวร์โพสต์เฟซบุ๊ก "ไม่ได้หนีไปไหน เคลียร์เงินให้ทุกคนแน่นอน"
1 พฤษภาคม 2567 | 8,435
หาดใหญ่ | ล่าสุดความเสียหายจากทัวร์ลอยแพ จำนวน 12 ล้านบาท ด้านเจ้าของทัวร์โพสต์เฟซบุ๊ก "ไม่ได้หนีไปไหน เคลียร์เงินให้ทุกคนแน่นอน"

ด้วยสถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์ กรณีบริษัท ฟอลโลมี ทัวร์ จำกัด หลอกให้จองทัวร์ท่องเที่ยว ซึ่งต่อมาได้มีการปิดบริษัทหนี และไม่สามารถติดต่อได้ทำให้นักท่องเที่ยวได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ ผบก.ภ.จว.สงขลา สถานีตำรวจภูธรหาดใหญ่ ตำรวจท่องเที่ยว และสำนักงานทะเบียนธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ เขต 3 ได้จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้เสียหายที่ถูกบริษัท ฟอลโลมี ทัวร์จำกัด หลอกลวง เพื่อเป็นศูนย์กลางในการรับแจ้งความร้องทุกข์ รวมทั้งเป็นศูนย์ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาให้กับนักท่องเที่ยว ณ สภ.หาดใหญ่

โดยมีผู้เสียหายเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน จำนวน 30 ราย พบนักท่องเที่ยวที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 3 กลุ่ม

1. กลุ่มที่กำลังท่องเที่ยวต่างประเทศ จำนวน 1 กลุ่ม นักท่องเที่ยวจำนวน 21 คน

2. กลุ่มที่เดินทางวันที่ 29 เม.ย.67 จำนวน 1 กลุ่ม นักท่องเที่ยวจำนวน 26 คน

3. กลุ่มที่ยังไม่ถึงกำหนดเดินทาง จำนวน 12 กลุ่ม นักท่องเที่ยวประมาณ 100 กว่าคน

ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนปากคำผู้เสียหายเบื้องต้น และพนักงานสอบสวนได้รับการติดต่อจากบริษัททัวร์ฯ ว่าจะมาตกลงชดใช้ค่าเสียหาย แต่ขณะนี้การดำเนินคดียังคงดำเนินการต่อไป 

หากรวบรวมพยานหลักฐานได้ครบถ้วนจะได้ติดตามตัวผู้ถูกกล่าวหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป รวมความเสียหายทั้งสิ้น ประมาณ 12 ล้านบาท

ล่าสุดเองทางเจ้าของทัวร์ก็ได้มีโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "เบญอยู่เมืองไทย เบญไม่ได้หนีไปไหน เบญไม่มีเจตนาโกงใดๆ เบญเผชิญแก้ไขปัญหากับสิ่งที่เกิดขึ้น ตอนนี้เบญรวบรวมเอกสารในการจ่ายเงิน เพื่อเคลียร์ให้ทุกคน ขอเวลานิดนึงนะคะ

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง