หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | คุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย ก่อเหตุเผาเสาสัญญานโทรศัพท์ในพื้นที่บ้านตูหยง อำเภอเทพา
27 เมษายน 2567 | 4,588
สงขลา | คุมตัวผู้ต้องสงสัย 1 ราย ก่อเหตุเผาเสาสัญญานโทรศัพท์ในพื้นที่บ้านตูหยง อำเภอเทพา

กอ.รมน.ภาค 4 สน. ชี้แจงเหตุ จนท.เข้าบังคับใช้กฎหมายบุคคลต้องสงสัยตามหมายจับ เหตุเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ อ.เทพา จ.สงขลา (เมื่อวันที่ 22 มี.ค.67)

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 10.30 น. หน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43, หน่วยเฉพาะกิจสงขลา 40, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบ้านโหนดและสถานีตำรวจภูธรเทพา เข้าบังคับใช้กฎหมายตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยที่มีความเกี่ยวข้องกับกรณีเหตุคนร้ายสร้างสถานการณ์ก่อกวนเผาเสาสัญญาณโทรศัพท์ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 บ้านตูหยง ตำบลปากบาง อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ บ้านเลขที่ 63 หมู่ที่ 2 ตำบลเปียน อำเภอสะบ้าย้อย จังหวัดสงขลา

และจากการตรวจสอบบริเวณบ้านหลังดังกล่าวพบบุคคลต้องสงสัย จำนวน 1 นาย ทราบชื่อ นายมูฮัมหมัด ลาเตะ อายุ 21 ปี มีหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี ออกตามพระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์การฉุกเฉิน ที่ ฉฉ 5/2567 ลงวันที่ 19 เมษายน 2567 เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวพร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์เคลื่อนที่ จำนวน 1 เครื่อง รวมถึงได้เชิญตัวไปยังหน่วยซักถามข่าวกรองทางทหารส่วนหน้า จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผลต่อไป

ทั้งนี้ในขั้นตอนการปฏิบัติ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้ต้องสงสัย ให้ทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนให้มากที่สุด


เรื่องที่เกี่ยวข้อง